.~.~. เพียงแค่มีบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมาย .~.~.


1 + 1 อาจจะยังคงเท่ากับ 1 แต่ความโดดเดี่ยวนั้นหายไป
.~.~. เพียงแค่มีบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมาย .~.~.

เราอาจจะหาความหมายของทุกสิ่งมาตลอดชีวิต
...แล้ววันหนึ่งเราก็พบว่า
เพียงแค่มีบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมายแล้ว...

มนุษย์เกิดขึ้นมาท่ามกลางความโดดเดี่ยว
พร้อมด้วยหัวใจคนละ 1 ดวง
เมื่อมนุษย์ 2 คนมาพบกัน เราจึงเรียนรู้ว่า
1 + 1 อาจจะยัง คงเท่ากับ 1
แต่ความโดดเดี่ยวนั้นหายไป

ที่เล็กๆ ขนาดไม่ใหญ่โตไปกว่ากำปั้น
ทำให้เราอยู่ด้วยกันบนโลกใบนี้
อวัยวะที่สะกดด้วยอักษรง่ายๆ
ใช้แทนคำว่า "รัก" ได้เป็นอย่างดี
นั่นก็คือ หัวใจ
ที่ๆ เมื่อมีใครสักคนอยู่ในนั้น
หัวใจจะเต้นด้วยจังหวะของความสุข

เราอาจจะหาความหมายของทุกสิ่งมาตลอดชีวิต
แล้ววันหนึ่งเราก็พบว่า


เพียงแค่มี รักชีวิตก็มีความหมายแล้ว
 
คำสำคัญ (Tags): #impress
หมายเลขบันทึก: 54061เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2006 15:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท