ประชุมผู้นำด้านน้ำภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก มีผลกระทบต่อความเข้มแข็งในการจัดการน้ำของไทยในอนาคตอย่างไร


คำถามของผมคือ การประชุมนี้มีผลกระทบต่อความเข้มแข็งในการจัดการน้ำของไทยในอนาคตอย่างไร..........................


          ผมสนใจว่า ประเทศไทยได้ใช้การประชุมผู้นำครั้งนี้ เพื่อสร้างรากฐานความเข้มแข็งด้านการจัดการน้ำของประเทศอย่างไรบ้าง  เมื่อมีโอกาสจึงสอบถามนักวิชาการด้านนี้ท่านหนึ่ง ของ มช.  ได้ความว่า วิชาการกร่อยไป  โดยที่ในตอนแรกทำท่าคล้ายๆ ต้องการจำกัดผู้เข้าร่วม   ไม่ประกาศเชิญชวนอย่างกว้างขวาง


          หลังการประชุม มีการประชุมวิพากษ์การประชุมนี้ ดังข่าวนี้


          ข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศ เป็นกลางๆ อ่านได้ ที่นี่  และข่าวที่ผมค้นจาก อินเทอร์เน็ต ก็เป็นเพียงข่าวเหตุการณ์  นสพ. บางฉบับก็ชื่นชมความอลังการของการประชุม โดยเฉพาะการแสดง 


          ข่าวว่า ใช้เงินไป ๑๕๐ ล้านบาท


          คำถามของผมคือ การประชุมนี้มีผลกระทบต่อความเข้มแข็งในการจัดการน้ำของไทยในอนาคตอย่างไร  ข่าวใน นสพ. บอกว่าทางรัฐบาลบอกว่าปลายปีจะจัดการประชุมแบบนี้อีก  ผมสงสัยว่าจัดไปทำไม



วิจารณ์ พานิช

๒๖ พ.ค. ๕๖



หมายเลขบันทึก: 540475เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2013 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน 2013 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จริงครับผมไปดูแล้ว  เราขาดองค์ความรู้อีกมากครับ  ถ้านักวิจัยไทยได้งบประมาณมาทำวิจัย  ก็จะทำให้เราเข้มแข็ง

เขามาขายเทคโนโลยี ที่ได้จากการวิจัยและพัฒนา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท