เป็นประกาศิตในด้านลบ


 

คนส่วนใหญ่สร้างนิสัยการบ่นซ้ำๆในใจ
แต่ละครั้งที่เราทำอย่างนั้น
มันจะกลายเป็นประกาศิตนะ

แต่เป็นประกาศิตในด้านลบ
...
ยิ่งเราบ่นมากเท่าไร
เราก็ยิ่งหาเรื่องขุดคุ้ยขึ้นมาให้ได้บ่นมากขึ้นเท่านั้น
แล้วชีวิตก็มักจะให้ในสิ่งที่เราไปทุ่มเทความสนใจนั่นแหละ
ฉะนั้น ยิ่งเราสนใจในสิ่งผิดพลาดในชีวิตมากเท่าไร เราก็จะยิ่งทุกข์มากขึ้นเท่านั้น
มันเป็นวัฏจักรที่ไม่จบสิ้น
ในที่สุดเราจะกลายเป็นเหยืื่อของชีวิตซ้ำแล้วซ้ำเล่า

และทำให้เรารู้สึกว่าติดอยู่ในวังวนด้วย

You can create an Exceptional Life.
Louise Hay & Cheryl Richardson
ชีวิตมหัศจรรย์ คุณสร้างได้ by
ดร. วรัญญา สะอาดเอี่ยม ริเท็นนิส
ดร. ฐิติวรรณ สินธุ์นอก : แปล


คำสำคัญ (Tags): #exceptional life
หมายเลขบันทึก: 539666เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท