ตุรกี มีอะไรดี (ตอนที่ 11) - เดินทางไป Cappadocia

จากเมือง Selcuk นั่งรถไฟไปแค่ชั่วโมงเดียวก็ถึงสนามบิน Izmir บินจาก Izmir ไป Cappadocia ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ ใช้สายการบิน Low Cost ชื่อ Pegasus บินไปลงเมือง Kayseri แล้วต้องนั่งรถ Shuttle Bus ไปโรงแรมที่พัก ซึ่งอยู่ในเมือง Gerome ใช้เวลาอีกหนึ่งชั่วโมง การวางแผนเดินทางทริปนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ถือว่าเป็น Lesson Learned ก็แล้วกัน

สถานีรถไฟในเมืองเซลจุก

ภายในรถไฟถือว่าใช้ได้เลย ถ้าแอร์เย็นกว่านี้อีกสักนิดก็เยี่ยม

ถึงสถานีมีคนขึ้นมาขายของด้วยนะ

ภายในสนามบินอีซเมียร์ วันก่อนตอนมาจากอิสตันบุลก็มาที่นี่

มีเวลากว่าชั่วโมง นั่งรอในร้านกาแฟจะได้เข้าเน็ตได้

Low Cost Airline ที่ใช้ครั้งนี้

มาถึงสนามบิน Kayseri ค่อนข้างมืด และยังต้องเดินทางต่อไปที่พักในเมือง Gerome

หมายเลขบันทึก: 538423เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

อาจารย์ครับ เรื่องอุณภูมิบ้านเขา ซึ่งอยู่ในเขตอบอุ่นใช่ไหมครับ อาจารย์ไปหน้าร้อนบ้านเรา ซึ่งสูงมาก แล้วที่บ้านเขา สูงสุดเท่าไหร่ครับ และต่ำสุดด้วย ผมติดตามอ่านตลอด ใด้ความรู้ กับใด้ดูสถานที่สวยๆ ขอบคุณครับ

ช่วงที่ไปเช็คดูทราบว่ากลางคืนต่ำสุด 14 ํc กลางวันสูงสุด 26 ํc แต่พอไปจริงๆ ร้อนกว่านั้นมาก (เกิน 30) และแดดค่อนข้างแรงครับ

ไม่มีไก่ย่างขายเหมือนรถไฟบ้านเรา นิคะ555