‘โรงเรียนแห่งความสุข” ของผู้ปกครอง


(ผมได้เขียนความเห็นต่อท้ายบันทึกของอาจารย์จันทวรรณ ในหัวข้อหลักการถ่ายภาพง่ายๆ

จึงขอทำสำเนามาไว้ในหน้าของตัวเองด้วย)



ผมไม่ทราบว่ามีผู้ร่วมสนุกกับรายการ ‘โรงเรียนแห่งความสุข’ ของอาจารย์จันทวรรณมากน้อยเท่าไหร่ สำหรับผมเองอยากจะมีส่วนร่วมกับรายการนี้หลังจากที่เห็นบันทึกของอาจารย์เกี่ยวกับหลักการถ่ายภาพ ก็เดาเอาเองว่าคงเป็นประโยชน์กับสมาชิกอีกหลายท่านที่ยังถ่ายภาพไม่ค่อยเก่ง

ความจริงในโลก Social Media ส่วนใหญ่ผู้คนยังขาดทักษะการถ่ายภาพดีๆพอสมควร โดยเฉพาะภาพเหตุการณ์ที่ถ่ายในอาคารที่แสงไม่พอ

สมาชิกท่านใดที่ไม่แน่ใจว่าภาพของตัวเองยังน่าจะปรับปรุงแต่ยังหาทางออกไม่ได้ลองส่งมาทางอีเมล์ของผมได้ มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นสมาชิก GoToKnow และไม่รับปากว่าจะแนะนำได้ทุกท่าน

ภาพที่เอามาไว้ด้านบนนี้ เป็นภาพที่ผมในฐานะผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนสาธิต มศว.ประสานมิตร(ฝ่ายมัธยม) และในฐานะครูที่อาสาสมัครสอนวิชาภาพถ่ายให้กับนักเรียนในวิชาเลือก เมื่อปีพ.ศ.๒๕๕๐ วันนั้นไม่มีกล้องติดตัวไปด้วย จำได้ว่าหลังจากท่านผู้อำนวยการพาไปแนะนำกับนักเรียนในห้องประชุมใหญ่ ก็มีการแยกห้องเรียน ผมพานักเรียนไปที่ห้องเรียนห้องหนึ่ง เป็นห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เรามีการแนะนำตัวซึ่งกันและกัน ดูสีหน้าของนักเรียนแล้วมีความสุขไหมครับ ที่จะได้เรียนวิชาถ่ายภาพกับพ่อของเพื่อนเขา ภาพนี้ขอยืมโทรศัพท์มือถือของนักเรียนคนหนึ่งให้ถ่ายไว้ แล้วเอามาปรับแสงสี รวมทั้งจัดภาพให้ได้ระดับไม่เอียงซ้ายขวาด้วยคอมพิวเตอร์ในภายหลัง

เรียนอาจารย์จันทวรรณไว้นิดหนึ่งว่า ขอร่วมรายการโดยไม่ประสงค์จะรับรางวัลใดๆ เพราะทุกวันนี้ตัวเองได้ประโยชน์จากการใช้ GoToKnow อย่างล้นเหลืออยู่แล้วครับ


หมายเลขบันทึก: 538350เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 02:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 02:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

...พออ่านบันทึกนี้...เห็นภาพในฐานะครู...ทำให้นึกถึงเพื่อนรุ่นพี่ที่เคยสอนหนังสือโรงเรียนเดียวกัน...อาจารย์บังอร กี่ศิริ ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท