มองข้ามไปเถอะ


ความโกรธ
  เคยมีหรือไม่ที่มีใครบางคนไมชอบเราเป็นอย่างมาก หาโอกาสทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการกระทำหรือ คำพูดส่อเสียดที่ทำให้เรารู้สึกเสียใจ บางครั้งเรารู้ว่าเราควรสวนกลับทันทีและอยากทำให้เจ็บกว่าที่เราเจอ แต่คุณรู้ไหม ถ้าคุณเลือกที่จะไม่โกรธ คุณทำได้นะ คุณจะมองข้ามความก้าวร้าวที่ศัตรูมีต่อเรา ขอให้เราคุยกับเขาด้วยมิตรภาพที่งดงามที่เกี่ยวกับความบาดหมางที่เกิดขึ้น เรื่องราวจะถูกคลี่คลายออกไปได้ด้วยดี การที่คุณเลือกไม่โกรธใครไม่ใช่แสดงให้เห็นว่าคุณไม่มีชีวิตแต่ถ้าเราตระหนักถึงความไม่ดีพร้อมที่เราเป็นเราจะเข้าใจปัญหาที่มันขวางกั้นการมองสิ่งที่สวยงาม หากเรามองโลกในแง่ดีเสมอ เราจะเหมือนเด็กที่มีใจบริสุทธิ์ ไม่โกรธง่ายไม่บาดหมางและรู้จักให้อภัย ถ้าเราไม่คิดเจ็บแค้นต่ความรู้สึกดังกล่าว เราจะมีชีวิตบนพื้นฐานแห่งความสุขที่มีความรักอยู่ทั่วไป นี่เป็นเรื่องราวที่ missorrphan ได้ใช้ในชีวิตและพบว่ามันทำให้เรามีความสุขจริงๆ
หมายเลขบันทึก: 53818เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2006 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สบายดีไหมลูกตาล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท