โตขึ้น...อยากเป็นอะไร


ตอนที่ยังเป็นเด็ก

ครูชอบถามว่า...โตขึ้นอยากเป็นอะไร

ฉันนั่งอยู่หลังห้องเรียน

เพื่อที่จะได้แอบวาดรูปเล่น และแอบกินขนม

ฉันได้ยินทุกประโยคที่ครูพูด

ฉันได้ยินทุกประโยคที่ครูสอน

แต่ฉันไม่ค่อยเข้าใจว่ามันเป็นอย่างไร

เพื่อนหลายคนแย่งกันตอบ...คำถามของครู

ผมอยากเป็นตำรวจครับ...บักอ๊อดเพื่อนของฉันตอบ

หนูอยากเป็นพยาบาลค่ะ...อีกุ้งยิ้มหน้าบานบอกครู

ฉันคิดอยู่ในใจว่าฉันอยากจะเป็นอะไร

ถ้าครูถามฉัน...ฉันจะตอบอย่างนี้ล่ะ

ฉันนั่งอมยิ้มรอครูถาม

พอใกล้จะถึงเวลาที่ฉันจะต้องตอบ

อีกแค่ 2 คนเอง ฉันตื่นเต้นจังเลย

ครูบอกว่า....

หมดเวลาพอดี  เดี๋ยวเตรียมไปเรียนวิชาเกษตรต่อนะ

หัวหน้าห้องบอกว่า...

นักเรียนทั้งหมดทำความเคารพ

สวัสดี ครับ สวัสดีค่ะคุณครู เสียงดังกึกก้อง

มีเพียงฉันที่นั่งนิ่ง...

มองตามครูที่เดินออกห้องเรียนไป

ครูขา....หนูยังไม่ได้ตอบเหมือนเพื่อนเลย

*****************

 

หมายเลขบันทึก: 53812เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2006 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

วันนี้คุณคงได้เป็นดังที่ใจหวังนะคะ

ขอบคุณ คุณมดแดงที่เข้ามาแวะเยี่ยมค่ะ
  แล้วเราก็ไม่ลืมใช่มั้ย .. ที่จะดูแลเด็กๆ ด้วยความเข้าใจ และทั่วถึง
    มาถึงวันนี้เข้าใจหัวอกของลูกศิษย์ตัวน้อยเลยค่ะอาจารย์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท