แนวคิดธุรกิจใหม่ลงทุนน้อย รวยเร็ว และได้บุญ


แนวคิดธุรกิจใหม่ลงทุนน้อย รวยเร็ว และได้บุญ

ผมเคยคิดว่าจะทำขายเองมานานแล้ว  นำไปเสนอญาติสนิทมิตรสหายก็ไม่มีใครสนใจ อีกทั้งผมก็หมดไฟแล้ว เลยเอามาบอกในวงกว้าง เผื่อใครอยากทำขาย ผมจะได้พลอยได้บุญด้วย 

มันคือการทำอาหารปิ่นโตส่งถึงบ้าน  แค่นี้แหละ 

สิ่งที่ต่างจากปิ่นโตทั่วไปคือของเราจะมีรายการอาหารให้เลือกได้ประมาณ ๑๐๐ อย่าง จากระบบอินเตอร์เน็ท มีรูปภาพอาหาร มีข้อมูลโภชนาการให้เสร็จสรรพ  ลูกค้าสามารถเลือกกี่อย่างก็ได้  กดเลือกแล้ว เราจะหักเงินบัญชีทันที  หรือจะโทรมาสั่งทางทอสับก็ได้นะ  อาหารเช้า กลางวัน  เย็นเราส่งได้หมด  ไม่ต้องเป็นลุกค้าประจำยังได้ แต่ลูกค้าประจำรายเดือนจะมีส่วนลด

วิธีการนำไปส่งก็สุดแล้วแต่ มอไซค์  รถตู้น้อย  ก็ว่ากันไป  ...เช้าไปส่ง  เย็นไปส่งพร้อมรับของเก่ากลับมาล้าง  ลูกค้าสะดวก ประหยัดเวลา ได้อาหารสด สะอาด ดี มีคุณค่ากิน (ของเราจะอาหารชีวภาพหมด ไร้สาร ไร้ผงชูรส แต่งสีใดๆทั้งสิ้น อาหารเจก็มี)  แบบนี้ชัยๆ ไหม

จากนั้นเราอาจเพิ่มบริการอื่นแทรกเข้ามา เช่น  ซักรีดผ้า  ก็ประหยัดมาก เอาข้าวมาส่งพร้อมเสื้อผ้า ไม่ต้องเดินทางสองครั้ง 

จากนั้นขายสินค้าจิปาถะที่ขาดเหลือ  เหมือน tesco นี่แหละ  เพียงแต่เราเอามาส่งให้ถึงบ้าน โดยต้องสั่งผ่านอินเตอร์เน็ท โดยมาส่งพร้อมกับปินโต เสื้อผ้านี่แหละ

ใครเอาไปทำก่อนรวยเร็วแน่ 

ส่วนการเริ่มต้นแบบคนเบี้ยน้อยหอยน้อยก็ไม่ยากเลย  เช่น เราเริ่มต้นด้วยรายการอาหารน้อยๆ  เจาะตลาดหมู่บ้านจัดสรรที่อยู่ใกล้ๆกันเท่านั้น จะได้ประหยัดค่าขนส่ง  แล้วไปร่วมมือกับร้านอาหารดีๆ  เช่น ร้านข้าวแกงอร่อยๆ  ให้เขาตักปิ่นโตให้เรา  แล้วเราเพียงเอาไปส่ง  แบบนี้หร่อยแน่และลงทุนน้อย โดยไม่ต้องมาสร้างห้องครัวตัวเอง  การลงทุนเริ่มแรกมีเพียงแค่เว็บเพจ  แผ่นพับโฆษณา (เอาไปติดตามบ้าน)  ปิ่นโต ช้อน ส้อม ค่าขนส่งโดยอาจไปเหมาวินมอไซค์มาฝึกอบรม  ออกแบบระบบเก็บปิ่นโตซ้อนท้ายมอไซค์ให้ได้มากๆ   

งบลงทุน ๑๐๐ บ้านน่าจะไม่เกิน ๕ หมื่นบาท  แต่ถ้าอาหารสามอย่างกินสองคนมื้อละ ๑๐๐ เช้า-เย็น ได้กำไรมื้อละ ๓๐ บาท  (เราไปเหมาแกงป้าตัก ๑๕ บาท ๓ จาน ๔๕  ข้าว ๑๐ บาท ค่าขนส่ง รวมแล้ว ๗๐ บาท)  เดือนหนึ่งจะได้กำไร 180,000 บาท 

พอมีทุนสะสมมาก จึงค่อยมาสร้างครัวของตัวเอง  ซักผ้าก็ทำนองเดียวกัน เอาไปฝากซักกะร้านซักผ้าก่อน

ต่อไปถ้าเราทำครัวเองจะเพิ่มกำไรเป็นมื้อละ ๕๐ บาท  ซึ่งถ้ามีลูกค้า ๒ แสนราย จะได้กำไรสุทธิเดือนละ  ๖๐๐ ล้าน !!!  

อย่าลืมว่าวิถีชีวิตคนเมืองตอนนี้น่าสงสารมาก เพราะต้องเสียเวลาเดินทางบนถนนวันละ ๔ ชม.  แล้วยังต้องมาทำอาหาร ล้างชาม มันไม่มีเวลาเหลือแล้ว  ถ้าเรานำอาหารดีๆไปเสนอแบบนี้ผมว่า น่าจะรวยเละ  แถมได้บุญด้วย เพราะไปช่วยคนประหยัดเวลา (รวยแล้วเอามาแบ่งกันบ้างเด๊อ...ตอนนี้คนถางทางต้มเปรอะผักป่ากินทุกวันเลยเพราะไม่มีเงินไปกินอาหารแพงๆ)  

...คนถางทาง (๔ มิถุนายน ๒๕๕๖)


หมายเลขบันทึก: 538095เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2013 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท