Thai Nano Eco Block นวัตกรรมการก่อสร้างบ้าน ที่เจ้าของบ้านสามารถสร้างบ้านได้ด้วยตัวเอง (หรือจ้างช่างให้น้อยที่สุด)


อิฐบล็อค นาโน นวัตกรรมใหม่ของการสร้างบ้าน

อิฐบล็อค นาโน (Nano Block) หรือ Thai Nano Eco Block นวัตกรรมการก่อสร้างใหม่ของไทย ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การก่อสร้างบ้านในบัจจุบัน ที่มีค่าวัสดุก่อสร้างสูงขึ้นไปเรื่อยๆ แรงงานหายาก ราคาแพง และฝีมือต่ำ ไม่ประหยัดพลังงาน ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่แข็งแรงทนทานไม่สามารถรับมือกับภัยพิบัติต่างๆได้ เช่น แผ่นดินไหว น้ำท่วม พายุ ลูกเห็บ ความร้อน ความหนาว เป็นต้น


อิฐบล็อค นาโน (Nano Block) นวัตกรรมการก่อสร้างใหม่ของไทย ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจกย์ดังกล่าวโดยเฉพาะ โดยออกแบบให้อิฐบล็อค นาโน หล่อเป็นคอนกรีตแบบเปียก (Wet Process) เพื่อให้แข็งแรงทนทาน ไม่ดูดซึมน้ำ กันเสียงได้ดี โดยให้ใช้วัสดุท้องถิ่น แรงงานท้องถิ่น ไม่ต้องใช้เครื่องมือหรือเป็นโรงงานขนาดใหญ่ เพื่อลดค่าขนส่งลง 


ตัวบล็อคเป็นเดือยด้านบนและล่าง ทำให้ง่ายในการก่อผนัง ช่วยรับแรงด้านข้างได้เป็นอย่างดี และ สามารถก่อเองได้โดยไม่ต้องใช้ช่างก่อสร้าง ตัวบล็อคออกแบบให้มีรูกลวงตรงกลางทำให้เป็นฉนวนกันความร้อน เพิ่มขึ้น หรือใส่วัสดุฉนวนกันความร้อนได้เพิ่มเติมราคาถูก เช่น ทรายหยาบ หรือ เพอร์ไลท์ เป็นต้น และสามารถใช้ร้อยสายไฟฟ้า ประปา ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาสกัดผนังออกเหมือนกับอิฐประเภทอื่น 


อิฐบล็อค นาโน เป็นระบบการก่อสร้างแบบโมดูลล่าร์ เพื่อให้การก่อสร้างลดการเสียเศษวัสดุ ทำงานได้รวดเร็วขึ้น ทำหน้าที่เป็นผนัง เสา คานคอดิน เสาเอ็น คานเอ็น ได้ในตัวเดียวกัน ซึ่งเป็นผนังรับแรง (Wall Bearing) ทำให้มีความแข็งแรงมากเป็นพิเศษกว่าระบบการก่อสร้างเสา-คาน ซึ่งเสียเวลามาก และต้นทุนสูงเกินไป ทำให้บ้านที่ก่อสร้างด้วยอิฐบล็อค นาโน ไม่ต้องมีเสาให้เกะกะสายตา วางเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย และสวยงามกว่า

ด้วยการลดขบวนการทำงานก่อสร้างลง ทำให้บ้านก่อสร้างด้วยอิฐบล็อค นาโน จึงก่อสร้างได้ รวดเร็วกว่า แข็งแรงกว่า ประหยัดกว่า ในทุกกรณี








หมายเลขบันทึก: 538082เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2013 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณที่นำเรื่องราวดีๆมาแบ่งปันครับ...

คุ้นหน้ามากเลยนะคะ

ไปดูประวัติก็เขียนมา 3 ปีแล้ว ทำไมพี่อรเพิ่งมาเจอคุณค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ เป็นข้อมูลที่สนใจค่ะ

I think you are writing "advertorial" which is not supported by G2K mission. Please have a look at เงื่อนไขการใช้บริการ.

G2K is may space "too". I don't like to see people throwing rubbish around in this space.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท