ไปร่วม...อบรมครู D.A.R.E กศน.(ครู ก ) ตามนโยบาย”“จังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด”(๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๖)



            สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครูและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องการจัดการศึกษา หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ( ซึ่งก็คือการอบรม ครู D.A.R.E. กศน. (ครู ก) ขึ้น) มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวนทั้งสิ้น จำนวน ๑๒๑ คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอทุกอำเภอ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่รับผิดชอบด้านการป้องกันยาเสพติดของ กศน.อำเภอ และครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียนทุกคน

            การอบรมในครั้งนี้ มี(๑)นายสมศักดิ์  สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานพิธีเปิดฯ และ(๒)มีวิทยากรพิเศษคือนายสงคราม ขำต้นวงษ์ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค ๔ บรรยายพิเศษ เรื่อง แนวทางการป้องกันยาเสพติดและสถานการณ์ยาเสพติดในสถานศึกษา และในชุมชน และ(๓)มีนายโกศัลย์  ตั้งใจ ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่นมอบนโยบายและการชี้แจงทำความเข้าใจแผนการขับเคลื่อนโครงการ จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด”ของ สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น


            บทบาทหน้าที่ของครู ก มีดังนี้

๑.เป็นผู้รับผิดชอบและดำเนินการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาและชุมชนระดับอำเภอ

๒.ขับเคลื่อนแผนงานโครงการ”จังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด”ของ กสน.อำเภอ

๓.ส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานของครู D.A.R.E กศน.(ครู ข)

๔.ฝึกอบรม ครู D.A.R.E กศน.(ครู ข)

๕.นิเทศติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานของครู D.A.R.E (ครู ข)

๖.ประสานงานและให้ความร่วมมือ การรณรงค์และการจัดกิจกรรมป้องกันยาเสพติดในระดับอำเภอ

๗.รายงานผลการปฏิบัติงานด้านการป้องกันยาเสพติดโดยเฉพาะการปฏิบัติตามแผนการขับเคลื่อนโครงการ”จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด”

๘.อื่นๆที่ได้รับมอบหมาย


            ศูนย์ กศน.อำเภอมัญจาคีรีโดยผมและบรรณารักษ์ห้องสมุดประชาชนอำเภอมัญจาคีรี และครูอาสาฯจำนวน ๓ คนเข้ารับการอบรมเป็นครู DARE กศน.(ครู ก,) และจะมีการอบรมครู DARE กศน.(ครู ข.)ในวันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๖นี้ ณ ศูนย์ กศน.อำเภอมัญจาคีรี เสร็จสิ้นการอบรม มีการมอบคู่มือครู D.A.R.E.(ครู ข)และครู D.A.R.E (ครู ค)


            การขับเคลื่อนงานป้องกันภัยยาเสพติดเป็นหน้าที่สำหรับทุกภาคส่วนและบุคลากรเจ้าหน้าที่รัฐทุกคน ซึ่งจะได้ร่วมมือและประสานงานกันในการป้องกันภัยยาเสพติดสู่เด็กและเยาวชน งานนี้ กศน.อำเภอ กศน.ตำบล กศน.หมู่บ้าน บ้านหนังสืออัจฉริยะ ต้องร่วมกับชุมชนทำให้เป็นชุมชนสีขาว..ป้องกันภัยและเอาชนะยาเสพติดให้ได้...นะจะบอกให้


คำสำคัญ (Tags): #ครู D.A.R.E.กศน.
หมายเลขบันทึก: 537845เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2013 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2013 08:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท