นกชีคคาดิ (Chickadees)


ตัวเล็กๆน่ารัก บินโผไปโผมาตามกิ่งไม้ เป็นนกอารมณ์ดี จะได้ยินเสียงร้องเพลงและร้องเรียก..Chick-a- dee-dee-deee

นกชีคคาดิ (Chickadees)

 

 

     

     

 

                   นกชีคคาดิ (Chickadees) นกพื้นบ้านของ Canada ตัวเล็กๆน่ารัก บินโผไปโผมาตามกิ่งไม้ เป็นนกอารมณ์ดี จะได้ยินเสียงร้องเพลงและร้องเรียก..Chick-a- dee-dee-deee หากันทั้งวัน นกชนิดนี้มีหลายพันธุ์ ที่บินมาให้เห็นบ่อยๆ ตลอดทั้งปี คือ Black-Capped Chickadee เรียกอีกชื่อว่า Black Crown มีขนสีดำที่หัว ใต้คาง หลังและหาง มีขนสีขาวที่แก้ม และท้อง ลักษณะคล้ายกับพันธุ์ Mountain Chickadee แต่ต่างกันที่ Mountain Chickadee จะมีขนที่เรียบกว่า ขนที่หลังเป็นสีเทาดำ มีขนสีขาวที่แก้มและรอบตา นกBlack-Capped Chickadee มักอาศัยอยู่บริเวณภูเขา ป่าละเมาะ น้ำตก และทุ่งดอกไม้ดอกหญ้า อาหารของมันคือแมลง แมงมุม เมล็ดธัญพืช เมล็ดดอกทานตะวัน และอาหารจาก Feeder ตามบ้านคน...; Cannings, Richard., Nehls, Harry., Denny, Mike., Trochlell, Dave. Birds of Interior BC and the Rockies: China, 2009.// Fisher, Chris C., Acorn, John., BIRDS OF ALBERTA, First printed: China,1998. // Gadd, Ben., Wildlife drawings by Wheeler , Matthew., Handbook of the Canadian Rockies : Second edition, Friesens,Altona,Manitoba,Canada., 2009.// Hempstead, Andrew., ALBERTA: sixth printing, Worzalla.United States, April 2007.// Sibley, David Allen.,The SIBLEY FIELD GUIDE TO BIRDS of Western North America,Eighth printing :Dai Nippon Printing Co.,Ltd.,China, April 2011.

หมายเลขบันทึก: 537005เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2013 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2014 07:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อาจารย์น่าจะถ่ายเป็นคลิปมาฝากไว้ในบันทึกด้วยนะคะ นอกจากภาพสวยๆที่มีให้ชื่นชมเสมอๆ (แอบชมแบบเงียบๆ แต่ให้ดอกไม้ไว้ค่ะ) อ่านตัวหนังสือแล้วจินตนาการถึงเสียง ทำให้อยากฟังด้วยค่ะ สมัยนี้เราไม่ค่อยมีเสียงธรรมชาติให้ได้ชื่นชมสักเท่าไหร่ เก็บไว้เป็นประวัติศาสตร์ด้วยก็ดีนะคะ

เชียร์ อาจารย์ให้ถ่ายเป็นคลิปอีกคนค่ะ

.... ตามมาอ่านงานด้วยความสุข ค่ะ ....  ขอบคุณ นะคะ.....


          

สวัสดีค่ะ...ดร.อโณทัย...คุณTawandin ...ถ้าใช้กล้องตัวเล็กภาพไม่ชัดเจนเท่ากล้องตัวใหญ่ และไม่สามารถสะพายกล้องตัวใหญ่เดินในระยะไกลๆได้นะคะ...ห่วงสุขภาพคอมากๆ ...และนกบินไวมากไม่ได้อยู่นิ่งๆให้ถ่ายนะคะ...แต่จะลองใช้กล้องตัวเล็กถ่ายครอบครัวนกฮูก...ตอนนี้โตมากล่ะไม่กี่วันคงจะบินไปแล้ว...ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

สวัสดีค่ะ Dr.Ple ...ขอบคุณค่ะ...BlueAngel ฝีมือลูกสาวยอดเยี่ยมมากนะคะ...

เป็นนกที่น่ารัก  ดูมีอิสระมาก ๆ น่าอิจฉานะ  ขอบคุณจ้ะ


สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ...คนที่ชอบนกก็มีอิสระมากๆเหมือนกันนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท