กระดานอัจฉริยะที่แสนดี


ห้องเรียนภาษาอังกฤษที่พัฒนามาเป็นห้องเรียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนในศตวรรษที่ 21แล้ว  ถึงแม้ห้องเรียนจะมีอุปกรณ์บางอย่างเป็นของเก่าที่เสียดายไม่กล้าทิ้ง   แต่ครูอ้อยก็พยายามสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆให้เหมาะสมกับนักเรียน ประกอบกับการออกแบบการเรียนรู้ที่เสริมสร้างวินัย  และพฤติกรรมที่ดีให้กับนักเรียน


หลังจากที่เหนื่อยมา 3 ปีติดต่อกันกับการย้ายห้องเรียนไปมา  ขณะนี้ห้องเรียนภาษาอังกฤษได้ลงตัวมีเพียง 1 ห้อง และอีกห้องหนึ่งได้พัฒนาเป็นห้องศูนย์อาเซียนศึกษาแล้ว


ต้องขอบพระคุณท่านผู้อำนวยการโรงเรียน นางราตรี  ศรีไพรวรรณ  ที่อำนวยการให้ได้มีอุปกรณ์ที่ครูอ้อยใฝ่ฝัน  มันคือ  กระดานอัจฉริยะ  Interactive Whiteboard



เืกือบ 1 สัปดาห์แล้วที่ครูอ้อยเรียนรู้กับการใช้อุปกรณ์นี้  กำลังสนุกมาก  ผลงานของครูอ้อยที่ได้สร้างมานั้น  ได้นำมาออกสู่สายตานักเรียน  โดยที่ไม่ต้องเสียเวลากับการจัดการแบบสมัยเก่า กับ บัตรคำ  บัตรภาพแล้ว  


แต่บัตรคำ  บัตรภาพ  ครูอ้อยก็ไม่ได้ทิ้งไป  ยังคงเก็บไว้เป็นประโยชน์  นั่นคือ  การเล่นเกมทางภาษา


ความรู้สึกในระยะนี้คือ  แขนเจ็บที่ครูอ้อยเขียนกระดานไม่ได้  แต่ครูอ้อยก็สอนได้อย่างดีด้วย  เทคนิคของกระดานอัจฉริยะ  ความรู้สึกที่ทำให้ครูอ้อยมีความสุขในการจัดการเรียนการสอนต่อไป  


ไม่อยากลาออกจากราชการ  เลยไปจนถึง  ไม่อยากเกษียณอายุราชการ  แล้วค่ะ



หมายเลขบันทึก: 536804เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2013 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พี่ครูอ้อย หายไปนาน...อุปกรร์น่าสนุกและเก่งจังครับ

ผอ.ราตรีน่าจะเข้าใจดี แต่แพงเหมือนกันนะครับ เป็นกำลังใจให้คุณครูครับ

ที่โรงเรียนเป็นศูนย์ ERIC Network อุปกรณ์นี้มีความจำเป็นที่ศูนย์ต้องมีค่ะ  ท่านผู้อำนวยการราตรี  มีวิสัยทัศน์  ท่านมีความรอบรู้และคำนึงถึงประโยชน์ไปสู่นักเรียนเสมอค่ะ  ครูอ้อยก็ชอบที่จะจัดการเรียนรู้แบบนี้มานานแล้วด้วยค่ะ  เลยเสมือนทำงานไปด้วยกันระหว่าง หัว ตัวและหางไปด้วยดีค่ะ

ขอบพระคุณทุกท่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท