สุขแค่บางเวลา...ก็คงดีกว่าเหงาทุกวัน …HBD 8th GotoKnow


….

ฉันจะไม่ทำตัวเสียเวลา มัวคิดเหงาว่าเศร้าใจ

ฉันจะไม่แคร์ว่าใครมองฉันว่าเงียบหรือเย็นชา

ไม่ยอมให้ใครทำกับฉัน เหมือนฉันมันไม่มีค่า

ฉันรู้ดีว่า ฉันเป็นอย่างไร เพราะเธอคนเดียว


….

เพราะเธอคนเดียว ฉันจึงไม่เคยหลงทาง

เพราะเธอคนเดียว ฉันจึงไม่เคยอ้างว้างในใจ

เพราะเธอคนเดียว เธอทำให้รักรู้ตัวหรือไม่

ฉันลืมความหลัง มีกำลังใจ เพราะเธอคนเดียว


….

ฉันจะไม่ฟังเรื่องราวของใคร ที่ฉันไม่รู้จัก

ฉันจะไม่รับอารมณ์ เรื่องใครคอยมาเสนอ

ฉันจะไม่เพ้อนอนคิดถึงใคร ให้ใจละเมอ

ไม่กลัวผิดหวัง ไม่ต้องช้ำใจ เพราะเธอคนเดียว


….
ฉันเคยท้อแท้ ฉันเคยพ่ายแพ้ ฉันเคยทำผิด

ฉันเคยแอบคิด จะหนีให้ ไกลจากนี้

ฉันเคยแอบรัก ฉันเคยอกหัก ร้องไห้ทุกที

แต่วันนี้ ฉันมีความสุข เพราะเธอคนเดียว


….
เพราะเธอคนเดียว ฉันจึงไม่เคยหลงทาง

เพราะเธอคนเดียว ฉันจึงไม่เคยอ้างว้างในใจ

เพราะเธอคนเดียว เธอทำให้รักรู้ตัวหรือไม่

ฉันลืมความหลัง มีกำลังใจ เพราะเธอคนเดียว




########

หมายเหตุบันทึก...

ช่วงระยะเวลานี้...ผมวุ่นวายกับหลายอย่าง..

ความเครียดย่อมทายทัก..จนผมหยุดทักทายไม่ได้

แต่ผมก็มีวิธีการจัดการหลายอย่าง



เช่น คุยกับลูกชายช่างถาม...คุยกับเจ้าต้นไม้ที่ช่างฟัง

(ต้นชมพู่ได้หักลงเหลือแต่ตอ เพราะลมพายุพัดหนักเมื่อวันที่ 19 พ.ค...ยังเศร้าโศกไม่หาย..แต่ก็ได้สัจธรรม...จนคนไข้โทรมาปรึกษา...ผมบอกว่า...กำลังเศร้ากับต้นไม้...คนไข้บอกว่า...ถ้างั้นฉันให้คำปรึกษาหมอดีกว่า...)

และเมื่อเข้ามาอ่าน GotoKnow…ก็ได้ความรู้ และความสุข

และอีกวิธีหนึ่ง คือ ฟังเพลงครับ...ทำงานด้วย...ฟังเพลงด้วย...หายเครียดได้



ผมจะพยายามนำเพลงที่แทนความรู้สึกของผมทีทีต่อ GotoKnow

ผมไม่มีของขวัญให้GotoKnow...เพื่อทดแทนบุญคุญของGotoKnow ที่มีให้ผม

และทำให้ผมมองโลกอย่างเข้าใจและงดงามเลยนะครับ


ขอมอบเพลงแทนใจนะครับ

บันทึกนี้ขอมอบเพลง.....เพราะเธอคนเดียว....นะครับ…. http://www.youtube.com/watch?v=Mo_um-xYTfo

HBD 8th GotoKnow…นะครับ ....I love to go GotoKnow…



หมายเลขบันทึก: 536654เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2013 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2013 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เป็นกำลังใจให้ครับคุณหมอและน้องทิมดาบ

ลูกชายคุณทิบดาบ

ผมมองว่า..ต่อไปเค้าโตเป็นผู้ใหญ่ เค้าต้องโตแบบ smile man เป็นแน่

เพราะ..หน่อเนื้อที่ดี.. ผุดจากตัวคุณ


ชื่นชม ครับ

เป็นกำลังใจให้คุณพ่อกับคุณลูกจ้ะ

ตามมาให้กำลังใจในการทำงานครับ

เป็นกำลังใจให้คุณหมอนะค่ะ น้องโตแล้วเชื่อว่าเค้าจะเผชิญโลกกว้างได้ เพราะมีภูมิคุ้มกันที่ดีจากคุณหมอค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

เพลงแต่ละเพลงมีความหมายในตัวค่ะ สื่อแทนกันได้

เด็กฉลาดคือเด็กถามเด็กฉลาดคือเด็กซน ผู้ใหญ่ที่ฉลาดมักมองข้ามสิ่งเล็กน้อย ผู้ใหญ่ฉลาดคิดสิ่งไกลไปก่อน
ทั้งที่ตอนเป็นเด็กเราแก้ปัญหานั้นง่ายๆ แต่พอโตมาทำไม่เรื่องนิดเดียวกลายเป็นเรื่องใหญ่ใด้
ถามตัวเองดูว่าเด็กน้อยที่อยู่ในตัวนั้นหายไปไหน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท