ทำไม


คนเป็นครูกลุ้มใจกันไหม
ปีการศึกษานี้ เจอเด็กๆไว้ผมยาวทั้งชายและหญิง
มันอะไรกัน  คำว่าระเบียบวินัย ไม่มีกันแล้วรึ
นักการเมืองเอาใจผู้ปกครอง เพื่อผลประโยขน์ส่วนตน
ต่อไป  นักเรียน ทอม  คงไว้รองทรงได้
นักเรียนตุ๊ด  ก็ไว้ผมยาวได้
แล้วบ้านเมืองจะเกิดอะไรขึ้น
แข่งสวย แข่งหล่อ ด้วยแฟชันทรงผม
ไม่ต้องเป็นอันเรียน




วินัย เริ่มที่พ่อ

ก่อที่แม่
แก้ที่ครู
ปูที่เด็ก

โดยสาระสำคัญของร่างกฎกระทรวงฉบับใหม่

นี้ เปิดช่องให้นักเรียนชายไว้ทรงผมรองทรงได้ โดยระบุว่า ให้ “นักเรียนชายให้ไว้ผมด้านข้างและด้านหลังยาวไม่เลยตีนผมหรือผมรองทรงก็ได้“ และให้นักเรียนหญิงสามารถเลือกไว้ทรงผมสั้นหรือยาวได้ โดยระบุว่า “นักเรียนหญิงให้ไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ กรณีไว้ยาวก็ให้รวบให้เรียบร้อย”


อย่างไรก็ตาม ในร่างเดียวกันก่อนที่จะเสนอ รมว.ศธ. พิจารณามีข้อความว่า “ห้ามนักเรียนซอยผม" ด้วย แต่ รมว.ศธ.ให้ปรับแก้ถ้อยคำโดยตัดคำว่า “ห้ามนักเรียนซอยผม” ออก โดยให้เหตุผลว่า การที่นักเรียนตัดรองทรงสั้นได้ไม่เลยตีนผมด้านหลัง ก็ถือว่าเป็นการซอยผมเช่นกัน ดังนั้น เมื่อตัดคำว่า ห้ามซอยผมออก ก็เท่ากับว่า นักเรียนหญิงสามารถซอยผมได้ด้วย

ผมแบบนี้ หล่อและดูดีใช่ไม่ครับ

แบบนี้ก็ดี สวยน่ารักใช่ไหมค่ะ




คำสำคัญ (Tags): #คอกช้าง
หมายเลขบันทึก: 536373เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2013 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

นักการเมืองเขาก็คิดแต่เรื่องการเมืองอ่ะดิท่าน ผอ. เรื่องการศึกษา เรื่องระเบียบ วินัยเด็ก มันก็เป็นเรื่องของโรงเรียน กับของครู  มันแยกกันอ่ะนะ  ปลงซะเถอะท่าน ผอ.

ยุคสมัยเลี่ยน ความคิดคนเปลี่ยน

หากการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี...ก็น่าส่งเสริม

หากแต่เรื่องผม...ความคิดคน 108 

สิ่งเป็นอยู่เดิมเราซ฿มซํบกันมานานแล้ว วัยเรียน การอยู่ในกรอบบ้าง

ผมเห็นเป็นเรื่องดี


ผมอาจเป็นพวกอนุรักษ์นิยม ...เพราะเห็นเป็นเรื่องทียังคงดีอยู่ครับ

ชอบบันทึกนี้มากนะครับ


ห่วงแต่นักเรียนภูธร  ที่บางทีมุมมองการคิดของเขายังไม่ถึงจุดที่เขาควรจะเป็น  บางมุมมองความคิดของนักเรียนภูธรเหล่านี้ยังต้องการกรอบและระเบียบบ้างเช่นกัน  เพื่อขัดเกลาเขาให้โตสมวัยและความคิด  เชื่อไหมคะ....ขนาดคะแนนโอเน็ตที่เค้าสอบเค้ายังไม่เห็นความสำคัญเลย  เพราะจุดมุ่งหมายเค้ามิไช่มหาวิทยาลัยที่จะไปแข่งกับคนอื่น  หลายคนขอแค่ได้วุฒิการศึกษาเป็นพอ  เพราะเค้าบอกครูว่า  เดี๋ยวก็ออกไปตัดยางแล้ว  เดี๋ยวก็ไปก็ออกเลแล้ว  นี่ขนาดเรื่องเรียนของเขา  ครูอย่างเราๆ ยังต้องบอก  ยังต้องขู่ให้เค้าเรียน  หากมิใช่เพื่อใครแต่เพื่อตัวของเขาเองนั้น  เขายังไม่ให้ความสนใจเท่าที่ควรจะเป็น  แล้วยิ่งมีเรื่องนี้เข้ามาอีก....

พูดได้คำเดียวเลยค่ะ.....   "เฮ้อ...."

สวัสดีค่ะ Ico48  ขอเป็นกำลังใจให้กันนะ  สู้ต่อไปจนหมดลมหายใจเพื่อประเทศชาติ
ในหลวงของเรานะ

ขอบคุณแสงมากค่ะที่ได้เข้ามาชม 

ก่อนอื่นเลย ขอกล่าวคำขอโทษไว้ก่อน

เนื่องจากความคิดเห็นที่กล่าวต่อไป อาจสวนทางความเห็นท่านอื่น

......................

คนเราคิดไม่เหมือนกันทั้งหมด เป็นมองคนละมุม

เรื่องทรงผมนักเรียนเช่นกัน ไม่เสียไปทั้งหมดหรอก 

เปิดโอกาสให้เด็กบ้าง ความสุขเล็กน้อยที่พอจะหาได้ เขาจะได้มีความสุขกับการมาโรงเรียน

แม้นมีกฏห้ามไว้ก็ใช่ว่าเด็กทุกคนจะดี ครูก็จะเห็นปัญหาอื่นๆที่ต้องแก้อยู่ดี

แม้ทรงผมเกรียนแต่หนีเรียนไปเล่นเกมส์ มีปัญหาชู้สาว กวนประสาทครู ก็มีอยู่ทุกสมัย

สรุปว่าอยู่ที่ข้างในมากกว่าไหมครับ

ลองดูสักตั้งเผื่อมันอาจจดีกว่าที่คิดไว้ก็ได้  เรื่องอื่นยังเคยลองมาแล้ว ถูกผิดก็ตามแก้กันอยู่ทุกวันนี้ไง เช่น ระบบการเรียน ระบบการ...ฯลฯ

อย่ากังวลเกินไปเลย   เปิดใจนิดหนึง

ส่วนนักเรียนภูธรก็ดี  อย่าคิดแทนเขาเลยครับ

(เป็นผู้ปกครองนักเรียนเหมือนกัน)

ขออภัยในความเห็นต่างอีกครั้ง หรือหากพิจารณาแล้วไม่เหมาะสม ก็พิจารณาลบความเห็นได้

จากใจจริง

คิดต่างได้ค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ แล้วแต่มุมมองนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท