จิตอาสาทำให้เกิดแรงเพื่อพัฒนาการทำงาน


กิจกรรม41 ปี สันติประชาธรรม สู่1ศตวรรษ ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ส่วนภูมิภาค  ในวันที่  6-7  พฤษภาคม  2556  ที่ผ่านมา  ได้มีการจัดกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 

      

      โดยมีการปาฐกถา หัวข้อ "คุณภาพชีวิตใหม่ของคนไทยในยุค AEC (Asean Economics    Community) จะเป็นอย่างไร ?”  โดยดร.วรากรณ์ สามโกเศศอธิการบดี    มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ /นักเศรษฐศาสตร์ 

               และWorkshop – การทำสื่อวิดีโอเชิงสารคดี หลักการถ่ายทอดเรื่องราวหรือสถานการณ์เป็นภาพ การสร้างบท การวาง

               ประสบการณ์ที่ได้สัมผัสสองวันที่ผ่านมาคือเรื่องการประสานงานที่ได้จากเพื่อน           ต่างหน่วยงาน  แต่ทางปฏิบัติเราทำยิ่งกว่าการประสานงานทั่วไปคือ  ทำตัวเองให้เป็นเหมือนคณะกรรมการในโครงการของเขาเลยก็ว่าได้ค่ะ...... ตั้งแต่ช่วยพาไปดูสถานที่ในการจัดโครงการ รวมถึงพาไปดูสถานที่พักของบุคลากรโครงการ  หลังจากนั้นเราก็ช่วยหารถยนต์เพื่อไปรับวิทยากร.....รวมถึงไปรับวิทยากรให้ที่สนามบินขอนแก่นเลยค่ะ 

             จากนั้นเราก็ประชาสัมพันธ์โครงการโดยเจาะไปที่นิสิตที่เรียนซัมเมอร์ .... เราทำถึงขนาดเจาะไปตามห้องเรียน  รวมถึงโทรศัพท์หาคนใกล้ชิดให้เข้าร่วมกิจกรรมดี ๆที่กำลังจะมาถึง  ...เจ้าของโครงการ..ทีมงานเจ้าหน้าที่กิจกรรมและอาจารย์ก็คอยลุ้นว่านิสิต  และกลุ่มของผู้นำชุมชนจะมากันเยอะหรือเปล่า  ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่มีปาฐกถาหัวข้อ "คุณภาพชีวิตใหม่ของคนไทยในยุค AEC (Asean Economics    Community) จะเป็นอย่างไร ?”  โดยดร.วรากรณ์ สามโกเศศอธิการบดี    มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ /นักเศรษฐศาสตร์ 

ในที่สุดผลออกมาเป็นที่น่าพอใจค่ะ เพราะห้องประชุมสัมมนาที่จุคนได้  400  คน  เป็นอันต้องเสริมเก้าอี้เป็นจำนวนมาก  เจ้าของโครงการก็ยิ้มแก้มแทบปริเลยทีเดียวค่ะ

 *****ทุกคนอ่านแล้วอาจมองว่าเป็นเพียงเรื่องง่าย ๆ  .....ค่ะง่าย....เพียงท่านเป็นคนมีจิตอาสาเสริมเข้ามาด้วย  รับรองงานนี้ง่ายจริง ๆ ค่ะ****

      สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทีมงานกิจกรรมเป็นปลื้มและมีกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไปคือ  เราได้รับคำชมจากผู้รับผิดชอบโครงการ ว่าเราทำงานเข้มแข็ง ทำงานเป็นทีม  และได้รับการช่วยเหลือจากเราเป็นอย่างดี   เขาขอบคุณเราหลายครั้งมาก ๆค่ะ ทำเอาคนถูกชมเขินไปเลยทีเดียวค่ะ  

      และอีกสิ่งหนึ่งที่เรามองเห็นซึ่งเป็นยาชูกำลังให้เราทำงานได้อย่างมีความสุขก็คือ                    ผู้อำนวยการ ฯของเราค่ะ  (นายสุนทร  เดชชัย)   ที่ช่วยเสริมหนุนในเรื่องการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น

                    ******"ขอบคุณ  ทีมงานท่านป๋วย อึ๊งภากรณ์ที่ทำให้เราได้เรียนรู้และได้ประสบการณ์จากการทำงานร่วมกับหน่วยงานของท่านในอีกรูปแบบหนึ่ง".......

หมายเลขบันทึก: 535881เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2013 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2013 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

.....ขอร่วมชื่นชมกิจกรรมดีๆนี้ด้วยค่ะ...

Wasawat Deemarn

สบายดีค่ะอาจารย์   ขอบคุณค่ะ




ในฐานะคนสังกตการณ์
อย่างห่าง  เห็นปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ประสานงานของทุกภาคฝ่าย
เห็นความใส่ใจของผู้บริหารและการหนุนเสริมกำลังใจคนทำงาน
เห็นการประสานใจกับแกนนำชุมชนที่เข้ามาร่วมเรียนรู้
สิ่งเหล่านี้ ล้วนเป็นทุนอันดีของการทำงาน

ชื่นชม ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท