การฝึกพายเรือคนูในสวนสาธารณะ


...ในอนาคตผู้เรียนเยาว์วัยเหล่านี้คือผู้ที่จะเติบโตเป็นนักแข่งเรือคนูต่อไป...

การฝึกพายเรือคนูในสวนสาธารณะ

 

 


                 

               

               

               

 

 

                       การเรียนการสอนนอกห้องเรียนเป็นประสบการณ์ตรงที่ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริงด้วยตนเอง นอกจะได้รับความสนุกสนานแล้วยังฝึกนิสัยความรับผิดชอบ รู้จักการแก้ปัญหา รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่นและสามารถทำงานเป็นทีมได้เป็นอย่างดี ครั้งแรกๆของการฝึกพายเรือคนู (paddle a Canoe) ครูผู้สอนจะต้องพาผู้เรียนมาฝึกพายเรือคนูกันจริงๆ ในทะเลสาบตาม สวนสาธารณะต่างๆ โดยจะต้องแจ้งความจำนงหน่วยงานที่รับผิดชอบของเมือง เรื่องการขอใช้ทะเลสาบก่อน ส่วนจำนวนผู้เรียน และจำนวนเรือ มากน้อยขึ้นกับขนาดของทะเลสาบที่park แต่ละแห่งจะกำหนดไว้  เห็นแล้วรู้สึกชื่นชมที่ผู้เรียนช่วยยกเรือ และอุปกรณ์ต่างๆกันคนละไม้ละมือ ทำให้รู้ว่าการฝึกพายเรือคนูในวันนี้มีผู้เรียนแบ่งออกเป็นสองทีม แต่ละทีมมีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างมากที่จะไปฝึกการพายเรือคนู ไม่มีการพูดคุยเสียงดังเอะอะ หรือการหยอกเย้า วิ่งไล่ทุบไล่ตีกันของผู้เรียน ...ในอนาคตผู้เรียนเยาว์วัยเหล่านี้คือผู้ที่จะเติบโตเป็นนักแข่งเรือคนูต่อไป...;  Ebbutt, Joanna., Algar, Michael., Cuningham, Keyes, Patrick., WINDOWS ON THE WORLD: Secound printing, United State.,1995.//  Gadd, Ben., Wildlife drawings by Wheeler , Matthew., Handbook of the Canadian Rockies : Second edition, Friesens,Altona,Manitoba,Canada., 2009.// Hempstead, Andrew., ALBERTA: sixth printing, Worzalla.United States, April 2007.

หมายเลขบันทึก: 534874เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2014 03:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คุณมะเดื่อได้สื่อการสอนจากท่าน ดร.อีกแล้ว

ขอบคุณมาก ๆ จ้ะ

ขอบคุณภาพสวยๆและเรื่องราวครับ ทั้งการพาย จังหวะพาย การบังคับเรือ การจ้วงเรือล้วนแล้วแต่ใช้ความเป็นทีมทั้งสิ้น ...นี่จึงบอกถึงความเป็นทีมได้อย่างดี..

การเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริงนอกห้องเรียนแบบที่น้องพจนานำมาเป็นตัวอย่างนี้ สิ่งสำคัญที่ได้มากกว่าทักษะการพายเรือที่มุ่งฝึกคือ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ทั้งด้านความรับผิดชอบ ความอดทน และการให้ความสำคัญต่อทีม

แต่บ้านเราทำไมชอบสอนในห้องเรียนและบนกระดานมากกว่าก็ไม่ทราบนะคะ ส่วนใหญ่จะบอกว่า ไม่มีงบประมาณในการเดินทางไปศึกษานอกห้องเรียน จริงๆ แล้วไม่ต้องเดินทางไกลเลย หลายๆ อย่างสามารถใช้แหล่งเรียนรู้รอบๆ โรงเรียนและในชุมชนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในชนบทค่ะ  

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ ...ด้วยความยินดีค่ะ


สวัสดีค่ะ...ลูกหมูเต้นระบำ...ความเป็นทีมต้องเริ่มฝึกปฏิบัติให้เกิดขึ้นตั้งแต่ในสถาบันครอบครัว...ที่สำคัญคือต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนและมีความต่อเนื่องไปในอนาตคนะคะ...


สวัสดีค่ะพี่ผศ.วิไล...ทฤษฎีการทำงานเป็นทีมยังสู้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบเป็นทีมตั้งแต่วัยเด็กไม่ได้นะคะ ...บ้านเราการทำงานเป็นทีมส่วนใหญ่ยังติดอยู่ที่ตัวหนังสือและสัญลักษณ์ ...กิจกรรมการเรียนการสอนส่งเสริมเฉพาะตัวบุคคลมากกว่าส่งเสริมเป็นทีม และส่วนใหญ่เป็นกิจกรรมวิชาการจากตำรา เช่นการตอบปัญหากลุ่มสาระวิชาการต่างๆ...ที่ลงไปถึงการปฏิบัติ ประดิษฐ์คิดค้น น้อยมากๆ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท