แม่เล้าการเมือง (หรือกะหรี่การเมืองตอน ๒)


การขายตัวหากินยังพอทำเนา แต่ขายเพศแม่หากินนี่ บาปหนักนะแม่คุณ คิดให้ดี

แม่เล้าการเมือง (หรือกะหรี่การเมืองตอน ๒) 

ในตอนที่ ๑  ผมได้เขียนให้คำนิยาม political whore (กะหรี่การเมือง)  ไปแล้ว   ว่าเป็นคำสากล และไม่มีเพศ เพราะ นายโอบามา และนาง แธทเชอร์ ต่างก็ได้ถูกกล่าวหาว่าเป็น กะหรี่การเมืองทั้งคู่  ้  http://www.facebook.com/tawit.boon/posts/562937330418080

เรื่องที่นางยิ่งลักษณ์จะฟ้องศาลไทยที่ถูกชัย ราชวัตร ล้อเลียนนั้นถ้าไปฟ้องศาสสากล รับรองว่าศาลหัวเราะกลิ้ง เพราะการล้อแบบนี้สากลเขาไม่ถือ 

เรื่องนี้ผมว่าเป็นแค่เกมส์การเมือง ที่จะเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสเท่านั้นเอง  คือเอาโอกาสนี้มาหาเสียงด้วยวาทะ “เหยียดเพศแม่”  เพื่อจะได้คะแนนเสียงเพิ่มจากพวกผู้หญิง  ถือว่าไม่สวยเลยนะแม่คุณ  กระทั่งเพศแม่ก็เอามาหากิน หาเสียง

การขายตัวหากินยังพอทำเนา  แต่ขายเพศแม่หากินนี่ บาปหนักนะแม่คุณ คิดให้ดี ระวังบูมมาแร็งจะย้อนกลับ

คนไทยเราสุภาพหน่อยที่มักเรียกนักการเมืองขายตัวกันว่า โสเภณีการเมือง ซึ่งมีอยู่หลายคนในสภา  (ไม่ว่าหญิงหรือชาย) 

คนพวกนี้จะยกมือโหวตในวาระต่างๆ ตามที่หัวหน้าพรรคสั่ง  ไม่เคยคิดถึงว่าประชาชนที่เลือกมาเขาคิดกันอย่างไร ตามระบบประชาธิปไตยที่อ้างกันหนักหนา กล่าวคือไม่ฟังเสียงประชาชนในการโหวต  ฟังแต่เสียงสั่งจากหัวหน้าคอก..

..แบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับสภณ. ที่แม่เล้าจะสั่งให้ไปนอนกะใครก็ได้  และหัวหน้าของคนพวกนี้ถ้าเป็นผู้ชายก็อุปมาดั่งพ่อเล้า ถ้าเป็นผู้หญิงก็อุปมาดั่งแม่เล้า นั่นเอง

อนิจจานักการการเมืองไทย  เมื่อไรจะพ้นคอกพ้นเล้ากันเสียทีหนอ

Set Zero กันใหม่ดีไหม 


..คนถางทาง (๕ พค. ๒๕๕๖)

คนไม่ซ้าย ไม่ขวา และไม่กลาง


หมายเลขบันทึก: 534800เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2013 10:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2013 10:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปูมีมันสมองน้อยค่ะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท