เจ็บแต่จบ


ถ้าตอนนี้เรายังรัก
เรียกเธอที่รักได้เต็มหัวใจ
อาจมีเหตุผลที่ยังห่วงใย
ที่ยังใส่ใจ อย่างที่เคยเป็น

แต่ความเป็นจริงมันจบแล้ว
สิ้นสุดทางรัก ที่เคยร่วมเดิน
ไม่มีเหตุผลที่จะห่วงใย
ที่จะใส่ใจ เพราะสงสารกัน

การยังให้ความหวัง บรรเทาความผิดหวัง
มันก็ดีแค่ชั่วคราว
แต่ความจริงทรมานรู้หรือป่าว
ที่ยังยากจะตัดใจ

ถ้ามันจะเจ็บแล้วมันจะจบ
ต้องเจ็บเท่าไรก็ยอม
แต่ถ้าค่อยๆ เจ็บแล้วค่อยๆ ทรมาน
ต่อไปอีกนานแสนนาน ฉันไม่ยอม

ฉันต้องเสียใจอยู่แล้ว
เจ็บสักแค่ไหนก็ไม่ถึงตาย
โปรดอย่าสงสาร โปรดอย่าเห็นใจ
เพราะมันสายไป จบวันนี้ดีกว่า

การยังให้ความหวัง บรรเทาความผิดหวัง
มันก็ดีแค่ชั่วคราว
แต่ความจริงทรมานรู้หรือเปล่า
ที่ยังยากจะตัดใจ

ถ้ามันจะเจ็บแล้วมันจะจบ
ต้องเจ็บเท่าไรก็ยอม
แต่ถ้าค่อยๆ เจ็บแล้วค่อยๆ ทรมาน
ต่อไปอีกนานแสนนาน ฉันไม่ยอม

ถ้ามันจะเจ็บแล้วมันจะจบ
ต้องเจ็บเท่าไรก็ยอม
แต่ถ้าค่อยๆ เจ็บแล้วค่อยๆ ทรมาน
ต่อไปอีกนานแสนนาน

แม้รักเธออยู่ แต่ยิ่งรักเท่าไร
ต้องเตือนหัวใจทุกวัน
ว่าถ้าค่อยๆ เจ็บ ถ้าค่อยๆ ทรมาน
ต่อไปอีกนานแสนนาน
ฉันไม่ยอม ฉันไม่ยอม

ถ้าตอนนี้เรายังรัก
เรียกเธอที่รักได้เต็มหัวใจ
อาจมีเหตุผลที่ยังห่วงใย
ที่ยังใส่ใจ อย่างที่เคยเป็น

แต่ความเป็นจริงมันจบแล้ว
สิ้นสุดทางรัก ที่เคยร่วมเดิน
ไม่มีเหตุผลที่จะห่วงใย
ที่จะใส่ใจ เพราะสงสารกัน

การยังให้ความหวัง บรรเทาความผิดหวัง
มันก็ดีแค่ชั่วคราว
แต่ความจริงทรมานรู้หรือป่าว
ที่ยังยากจะตัดใจ

ถ้ามันจะเจ็บแล้วมันจะจบ
ต้องเจ็บเท่าไรก็ยอม
แต่ถ้าค่อยๆ เจ็บแล้วค่อยๆ ทรมาน
ต่อไปอีกนานแสนนาน ฉันไม่ยอม

ฉันต้องเสียใจอยู่แล้ว
เจ็บสักแค่ไหนก็ไม่ถึงตาย
โปรดอย่าสงสาร โปรดอย่าเห็นใจ
เพราะมันสายไป จบวันนี้ดีกว่า

การยังให้ความหวัง บรรเทาความผิดหวัง
มันก็ดีแค่ชั่วคราว
แต่ความจริงทรมานรู้หรือเปล่า
ที่ยังยากจะตัดใจ

ถ้ามันจะเจ็บแล้วมันจะจบ
ต้องเจ็บเท่าไรก็ยอม
แต่ถ้าค่อยๆ เจ็บแล้วค่อยๆ ทรมาน
ต่อไปอีกนานแสนนาน ฉันไม่ยอม

ถ้ามันจะเจ็บแล้วมันจะจบ
ต้องเจ็บเท่าไรก็ยอม
แต่ถ้าค่อยๆ เจ็บแล้วค่อยๆ ทรมาน
ต่อไปอีกนานแสนนาน

แม้รักเธออยู่ แต่ยิ่งรักเท่าไร
ต้องเตือนหัวใจทุกวัน
ว่าถ้าค่อยๆ เจ็บ ถ้าค่อยๆ ทรมาน
ต่อไปอีกนานแสนนาน
ฉันไม่ยอม ฉันไม่ยอม


เป็นบทเพลงที่ให้กำลังใจใครหลายๆคน บางครั้งเวลาที่เราเสียใจ หรือทุกข์ใจ เราจะคิดว่าโลกไม่เข้าข้างเราเลย แต่ทำไมเราไม่คิดกลับกันบ้างว่า ไม่มีใครสมหวังทุกเรื่อง บางครั้งเราต้องยอมเจ็บเพื่อจบปัญหาต่างๆที่เราเสียใจอยู่ เจ็บครั้งเดียวเพื่อจบปัญหาทุกอย่าง ท้อได้แต่อย่างถอย เพราะชีวิตเราต้องเดินไปข้างหน้า ให้กำลังใจกับใครหลายๆคนที่มีปัญหาน่ะค่ะ



 

คำสำคัญ (Tags): #เจ็บแต่จบ
หมายเลขบันทึก: 534756เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2013 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2013 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท