ศูนย์ศึกษาเขาหินซ้อน ฉะเชิงเทรา


ศูนย์ศึกษาเขาหินซ้อน ฉะเชิงเทรา

ศูนย์ศึกษาเขาหินซ้อนเป็นสถานที่ไปดูงานแล้วชอบมาก เป็นที่ที่ได้เรียนรู้จริงๆ จากอดีตกาลเคยเป็นเหมือนทะเลทราย ด้วยพระบารมีของในหลวงเรา ทำให้พื้นที่นั้นพลิกฟื้นกลับมาอุดมสมบูรณ์สร้างความผาสุขให้กับชาวบ้านเช่นเดิม กลุ่มของพวกเราได้ไปที่ศูนย์ประมง ไปดูการเพาะเลี้ยงกบนา ดูปลาในวรรณคดีและปลาสวยงาม และการแปลงเพศปลานิล ซึ่งได้ความรู้จากพี่วิทยากรมากมาย ยอมรับว่าชอบที่นี่มาก เป็นพื้นที่ได้ศึกษาเกษตรทฤษฏีใหม่ที่ได้ความรู้กลับไปมากมาย เราได้เดินทางกันไปหลายที่ แต่ถูกใจที่นี่มากที่สุด คิดว่าจะน่าเบื่อ...แต่ไม่เลย พอเรารับประทานอาหารเสร็จก็ได้ไปดูผลิตภัณฑ์แปรรูปต่อ แล้วก็ขึ้นรถกลับ ตอนเดินทางกลับเราได้แวะทำบุญตั้ง 2 ที่ ที่แรกคือ วัดสมาน ผู้คนเยอะมาก ได้ไปเซี่ยงเซียมซีด้วยแหละ แต่ขอจุ๊ๆไว้นะ และที่ที่ 2 คือ วัดโสธร น่าเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปมาแชร์ให้ทุกคนดู เพราะตอนนั้นหน้าโทรมกันมาก ประสบการณ์ครั้งนี้สนุกและได้เรียนรู้คุ้มจริงๆ!!!! แต่สนุกตอนั่งรถ ขนาดถึงวิทยาลัยแล้วยังไม่อยากลง ได้ร้องเพลงกับเพื่อนๆสนุกและฮามาก อยากไปอีก อยากไปอีก อยากไปอีก อิอิ ^^

หมายเลขบันทึก: 534697เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2013 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รออ่านอีกครับ ได้เรียนรู้อะไรเป็นพิเศษครับ

ก็มีหลายอย่างนะค้ะ เค้าสอนการดูเพศของกบนา สอนการแปลงเพศปลานิล สิ่งพวกนี้เป็นตัวช่วยให้เพิ่มยอดขายค่ะ อย่างการที่เราต้องแปลงเพศปลานิลก็เพราะว่าปลานิลตัวเมียจะอมไข่ไว้ในปากทำให้ไม่สามารถกินอาหารได้ ตัวนิลเพศเมียก็จะตัวเล็กทำให้ขายได้ราคาไม่ดี เลยต้องมีการแปลงเพศ แล้วก็ผสมเทียมเอาอ่ะค่ะ ถ้าว่างๆรองไปก็ได้นะค้ะ ได้รับความรู้เยอะจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท