ความสนุกที่"สัตหีบ"


ความสนุกที่"สัตหีบ"

(ค่ายทหาร)


วันที่ไปเริ่มตื่นตั้งแต่ตี 3 เพื่อมาแย่งห้องน้ำกับเพื่อนๆ รถล้อหมุนตั้งแต่ตี 5 ตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยไปสัตหีบมาก่อน แถมยังได้นั่งรถของนายทหาร และที่ทำให้ตื่นเต้นยิ่งกว่านั้นคือ มีรถนำขบวน ดูยิ่งใหญ่และอลังการใช่ไหมล่ะ^^ ที่แรกที่เราไปกันคือ เรือหลวงจักรีนฤเบศ เรือลำใหญ่มาก และพี่ๆทหารก็เท่ห์ทำให้คิดถึงพี่ชายที่ทำงานอยู่ที่นั่น แต่อยู่เรืออีกลำหนึ่ง จึงไม่ได้เจอกัน มีของที่ระลึกขายมากมาย น่ารักมากๆ ที่ต่อไปที่เรามุ่งหน้าไปกันคือ เขาหมาจอ เป็นการผจญภัยที่เหน็ดเหนื่อยมาก แต่วิวข้างบนสวยงามซึ่งคุ้มกับความเหน็ดเหนื่อย ได้เห็นพิพิธภัณฑ์สัตว์ในพื้นที่นั้น น่าตื่นเต้นเลยทีเดียว และเราก็ได้เดินทางมาสู่ที่พักของพวกเราที่กองพันทหารสื่อสาร กองพลนาวิกโยธิน พี่ทหารให้การต้อนรับดีและสนุกสนานกันเลยทีเดียว(แอบโหดนิดๆ) เราทำกิจกรรมเล่นเกมตามฐานต่างๆเพื่อฝึกความสามัคคี แล้วเราก็ได้ไปเล่นน้ำที่ หาดเตยงาม ครั้งแรกก็ว่าจะไม่เล่นเพราะกลัวดำ แต่พอเห็นทะเลแล้วอดใจไม่ไหว เดินไปเป็นกิโลฯน้ำยังอยู่แค่เข่า TT เหนื่อยมาก พอขึ้นมาจากทะเลยังไม่ทันได้เปลี่ยนชุดเราก็ต้องไปเตรียมตัวทำอาหารกันต่อ โดนพี่ทหารสอนปลอกหัวหอม ๕๕๕ พี่ทหารบอกเห็นเราปลอกแล้วขัดหูขัดตา แล้วสักพัก เพื่อก็มาเปลี่ยนเวรให้เราขึ้นไปอาบน้ำ พอลงมาอาหารก็จวนจะเสร็จแล้ว กลุ่มของพวกเราตั้งชื่ออาหารจานเด็ดนั้นว่า "ลาบหมูเผ็ดสลัด มัดใจทหารเรือ" แต่ก็ไม่ได้รางวัล แต่ที่ได้ใจทุกคนไปคือ"บัวลอยไข่หวาน" ของหนุ่มเนส ต้องยกนิ้วให้เลยจริงๆ ตอนกลางคืนก็มีการแสดงรอบกองไฟ สร้างเสียงหัวเราะให้กับพวกเราทุกคน การแสดงของกลุ่มเราฮามากจนได้รางวัลที่2 มาครอง พอเราออกจากค่ายมาเราก็ไปเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงที่ หอศิลป์ ได้เรียนรู้การเลี้ยงไส้เดือนเพื่อการเกษตร การทำบ้านดิน ได้เห็นน้องควาย น่ารักมากๆ และอื่นๆอีกมากมาย และที่สุดท้ายคือ บ้านเพล ได้ทาโร่กรอบมาถึงนึง อร่อยมาก แล้วก็ขึ้นรถกลับ หลับตลอดทางเลยทีเดียว พอตื่นขึ้นมาอีกทีมองออกไปนอกหน้าต่างรถก็เห็นทุ่งนาเชย ตกใจมาก!!! ถึงเร็วแท้

หมายเลขบันทึก: 534694เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2013 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2013 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท