๕๐๐๐ ศพ สังเวยวาทะเศรษฐีกระจิบ


สถิติ ๕๐๐๐ ศพ ...จากเศรษฐีกระจิบ ถึง โจรกระจอก


๙ ปีที่ไฟใต้เริ่มประทุ  จุดติด  ด้วยประกายไฟแห่งกรือเซะ และ ตากใบ  เติมเชื้อเพลิงด้วยวาทะ “โจรกระจอก”  จากปากเศรษฐีกระจิบ

ถึงวันนี้ยอดตายประมาณ ๕ พันคน   ประมาณ ๒ เท่าของศพจากระบบ “ฆ่าตัดตอน”  ในนามปราบยาเสพติด  รวมเป็น ๗ พันห้า 

การตายจากไฟใต้นี้  ถ้าเอาศพมาวางเรียงต่อกัน  สมมติว่าแต่ละคนสูง ๑๖๕ ซม.  (ค่าเฉลี่ยหญิงชายไทยวันนี้)  จะได้ความยาว = 5000 x 0.165 =825  กม.  ก็ประมาณระยะทางจากนราธิวาสถึงหัวหิน  ใกล้ถึงกทม. รอมร่อ  ถ้ารวมศพจากการฆ่าตัดตอนอีก ๒๕๐๐ ศพ ก็ถึงกทม. พอดี 

นี่แหละวีกรรมของผู้นำรัฐบาลปากไว ใจบ้า  แต่ขาสั่น (จนต้องหนีคดี)   

ไม่ทราบมีไหม  สถิติว่า ๕ พันคนนี้ คือคนกลุ่มใดบ้าง  หญิง ชาย ทหาร โจร  ครู พุทธ มุสลิม  เด็ก คนแก่ .... แยกแยะให้ดูหน่อยสิ  จะด้วยช่วยคิดหาทางแก้ปัญหา   ไม่ทราบว่ามีหน่วยงานใดประมวลสถิติไหม  (เช่น สันติบาล หน่วยวิจัยสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือแม้แต่สนง.สถิติแห่งชาติ  นักวิจัยอิสระ ) 

จากการอ่านข่าวเรื่อยมา ผมเดาว่า ไม่ว่าเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์จะเป็นกลุ่มใด แต่ในเชิงยุทธวิธีที่มากที่สุด คือ การนั่งซ้อนท้ายมอไซค์แล้วยิงโดยคนซ้อนท้าย  เช่นยิงในโรงน้ำชา โรงเรียน  ประกบยิงขณะขับรถ  เพราะการใช้มอไซค์ลักษณะนี้มันคล่องตัวมากหลบหนีได้เร็ว

ถ้าใช่ ผมถามว่า ทำไมไม่ออกกฎง่ายๆ ว่าห้ามซ้อนท้ายมอไซค์ 

อาจทำให้ปชช.ลำบาก ไม่สะดวกบ้าง ก็ต้องยอมโดนด่า  แต่ว่าหากมันลดการสูญเสียชีวิตได้ครึ่งหนึ่ง ก็คุ้มแล้ว

น้ำลายหนึ่งหยดของคนรวย มีอำนาจ โง่ อหังการ์  สามารถฆ่าคนบริสุทธิ์ได้มากหลายขนาดนี้  เป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องจดจำ 

เสียดายไทยคม (ชื่อพระราชทาน)  กลายเป็นของ สิงค์ปุระ ไปแล้ว (ใครรวยจากการนี้หนอ)  แต่เราประเทศใหญ่ เสียแล้วเสียไปหาใหม่ได้  ทำไมไม่เอาเศษเสี้ยวของสองจุดสองล้านๆ ที่จะกู้มาส่งดาวเทียมดวงใหม่สำหรับส่องกล้องความชัดสูง ไปที่สามจว.ใต้ เพื่อตรวจจับการก่อการร้าย พร้อมมีระบบสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่ที่รวดเร็ว ทันการณ์ เพื่อปกป้องประชาขนทั้งพุทธและมุสลิมที่ตายเป็นเบือ 

หรือว่าสามจว.นี้รัฐบาลไม่มีสส. เลยไม่สนใจจะปกปักรักษา  เพราะยิ่งปล่อยให้เป็นดินแดนมาเลย์ หรือรัฐอิสระยิ่งดี  สัดส่วนสส. ปชป.  จะยิ่งลดน้อยลงไปกว่าเดิม 

...คนถางทาง (๓ พค. ๒๕๕๖) 


หมายเลขบันทึก: 534652เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2013 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2013 09:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท