สายธาร
นาง จุฑามาศ ฑา เจนสุนทรระวี

เติมคุณค่าให้กับชีิวิต


เติมคุณค่าให้ชีวิต

“เติมคุณค่าให้ชีวิต”

เติมคุณค่าให้ชีวิตด้วยข้อคิดบางประการ จากนักจิตบำบัด ดร.จอห์นเอช  สเกลด์  ได้กล่าวไว้ว่ามิตรภาพไม่มีวันหมด  แต่เราอาจลืมไปว่ามันเปลี่ยนแปลงได้  เมื่อเราตระหนักว่าไม่มีใครช่วยเราได้ในเวลาที่เรามีความทุกข์  ไม่มีใครดีใจอย่างจริงใจกับเรา  ยามเมื่อเรามีความสุข  เมื่อนั้นเราควรเรียนรู้ที่จะหาเพื่อนแท้ให้กับชีวิตของเราได้แล้ว

อดีตเป็นสิ่งที่ผ่านมาแล้ว  จงปล่อยความเจ็บปวด ความทรมานที่ประสบผ่านไปในอดีต  อย่าละเลยและเพิกเฉยต่อใคร  ทุกคนมีความสำคัญเท่าเทียมกัน  เราไม่ได้ตายจากความเจ็บปวดในชีวิตที่ผ่านมา  แต่มันทำให้เราเข้มแข็งขึ้น  อย่าให้ชีวิตขึ้นอยู่กับคนอื่น  เพื่อทำให้เรามีความสุข  ชีวิตแต่งงานและครอบครัว  เป็นเรื่องที่สำคัญจงอย่ารีบร้อนในการตัดสินใจ  แสดงความชื่นชมกับคนที่เรารักและห่วงใยในทุก ๆ วัน ไม่ใช่แค่วันหยุดหรือวันเกิด  ถ้าเรายืมมาจงให้คืน  ถ้าเราทำพังจงซ่อม  ถ้าเรารู้แล้วจงปล่อยมัน  ถ้าเราต้องการจงร้องขอ  ถ้าเราใช้แล้วเราควรทำความสะอาด  ถ้าเราใส่แล้วควรแขวนไว้ที่เดิม  ถ้าเราทำผิดพลาดเราควรแสดงความรับผิดชอบ  ถ้าเราเชื่อเราจะประสบความสำเร็จ  ถ้าเราเป็นเจ้าของเราจงปกป้อง  ถ้าเรามีเราจงแบ่งปัน  ถ้าเรารักใครสักคนเราจงแสดงออก

  ผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราทั้งด้วยเหตุผลและด้วยโอกาส  ซึ่งนำพาทั้งความสุขและบทเรียนมาให้เมื่อใดก็ตามที่ผิดหวังจงมองโลกในแง่ดีเข้าไว้  อย่างน้อยที่สุด  ก็มีคนที่รักเราอย่างจริงใจนั่นก็คือ  พ่อแม่ของเรานั่นเอง

ที่มา  หนังสือเรื่องดี ๆ มีไว้แบ่งปัน

โดย ดร.จอห์นเอช  สเกลด์

ผู้ย่อ  นางจุฑามาศ  เจนสุนทรระวี
คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 534331เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2013 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2013 09:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท