ต้นผ้าป่าสามัคคี


 เมื่อวันที่๓๐ มีนาคม ๒๕๕๖ สมาชิกชมรมผู้สูงอายุยางใหญ่พัฒนาได้ไปร่วมบุญกับทางเทศบาลตำบลสุรนารี ในการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยางใหญ่  ชื่นใจที่ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจของชุมชนและได้มีส่วนร่วมในงานนี้ เพื่อการพัฒนา รพ.สต.ของชุมชนเอง.....ในการไปร่วมงานครั้งนี้ รู้สึกชื่นชมประธานชมรมผู้สูงอายุยางใหญ่พัฒนา ที่เสียสละทั้งเวลา กำลังกาย กำลังทรัพย์ ในการไปร่วมบุญในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง


   จากในภาพจะเห็นว่า ต้นผ้าป่าของชมรมผู้สูงอายุยางใหญ่พัฒนา ซึ่งอยู่บริเวณกลางภาพมีความแตกต่างจากของกลุ่มอื่น ๆ อย่างชัดเจน โดยตั้งอยู่บนฐานแบนทรงกลมแทนการตั้งอยู่ในถังพสาสติก.... บังเอิญได้เห็นการทำต้นผ้าป่าของชมรมฯโดยประธานชมรมฯ  รู้สึกชื่นชมมากครับเพราะจัดทำขึ้นมาด้วยตนเองจากวัสดุธรรมชาติที่หาได้จากบริเวณใกล้ ๆ บ้านแทนการซื้อถังพาสติกและต้นผ้าป่าจากที่ร้านที่มีการทำขายเหมือนกับที่ส่วนใหญ่ชอบทำกัน...นอกจากนั้นก่อนถึงวันงาน ประธานชมรมฯยังได้ตั้งต้นผ้าป่าไว้ที่ หน้าที่ทำการของชมรมฯ และมีการประกาศเชิญชวนให้ สมาชิกชมรมฯ และชาวชุมชนยางใหญ่พัฒนาได้ร่วมทำบุญกันในครั้งนี้อีกด้วยจึงทำให้ได้ยอดเงินร่วมทำบุญในครั้งนี้มากพอสมควร ตามอนุโมทนาบัตรที่ได้รับมา 

  ในวันงานนอกจากนำต้นผ้าป่าไปร่วมงานแล้ว  ชมรมฯ ยังได้นำอาหาร ได้แก่ ขนมจีนน้ำยาและแกงไก่ ไปร่วมเลี้ยงผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย.....อนุโมทนา สาธุ และเอาบุญมาฝาก ครับ


หมายเลขบันทึก: 533833เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2013 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 เมษายน 2013 11:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท