ภัยร้ายใกล้ตัว


***** คราวที่แล้วเคยแบ่งปันการชิงทรัพย์น้องชายของน้องเขย คราวนี้ขอแบ่งปันเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ

***** จริงๆ เกิดนานพอสมควร แต่พอใช้ฮาร์ดดิสต์ ทำให้นึกถึงเรื่องนี้

***** ปกติดิฉันจะเดินออกจากสำนักงานตอนเย็น แวะซื้อกับข้าวที่ตลาด แล้วค่อยไปนั่งรถ โดยส่วนตัวจะระมัดระวังกระเป๋าอยู่แล้ว ด้วยความที่มีสารพัดในนั้น

***** วันนั้นขณะเดินฝ่าฝูงชนอันเนืองแน่น เพียงเสี้ยววินาทีค่ะ กระเป๋าโดนเบียดไปอยู่ด้านข้างเยื้องไปด้านหลังเล็กน้อย ผู้เขียนพยายามดึงกลับ แต่รู้สึกหนักอึ้ง ด้วยสัญชาตญาณ รีบดึงกลับมาทันที รู้สึกเหมือนมีคนรั้งไว้

***** ทันทีที่พบ กระเป๋ามีรอยขาดเป็นทางยาว ผู้เขียนตกใจมาก รีบกอดกระเป๋าไว้ ไม่กล้าหันกลับ กลัวมันจะทำร้ายเอา เลยรีบเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ทำทีเป็นไม่รู้ตัวว่ากระเป๋าขาด แล้วหยุดตรงหน้าร้านขายน้ำเต้าหู้ ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด พอเหลือบไปมองด้านหลัง เห็นชายคนหนึ่งรีบเดินฝ่าฝูงชนออกไปอย่างรวดเร็ว

***** พวกมันอาจทำเป็นขบวนการ กลัวมากค่ะ กลับไปถึงบ้านรีบเอากระเป๋าใบนั้นมาพิจารณาดูว่า สาเหตุที่ขาดเพราะอะไร อาจถูกอะไรเกี่ยวหรือเปล่า แต่เมื่อพิจารณาอย่างละเอียดแล้ว พบว่าขาดเพราะถูกรอยคัตเตอร์กรีด แผลที่ผ้าคมมากๆ เพราะผู้เขียนลองฉีกตามรอยนั้น แต่ผ้าก็ไม่ยอมขาด ที่มั่นใจยิ่งขึ้นเพราะมีรอยมีดกรีดที่ซองใส่ฮาร์ดดิสต์ซึ่งอยู่ในกระเป๋าด้วย

***** โชคดีที่ไม่มีทรัพย์สินอะไรเสียหาย และผู้เขียนก็ไม่ได้รับอันตรายอะไร นี่ขนาดกลางวันแสกๆ ผู้คนแน่นขนัด โจรมันยังกล้านะคะ

***** ด้วยประสบการณ์ของตนเอง จึงอยากขอเตือนกัลยาณมิตรค่ะ เดี๋ยวนี้ผู้คนรู้หน้าไม่รู้ใจค่ะ ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ที่ต้องผ่านบริเวณผู้คนมากๆ ก็เพิ่มความระมัดระวังนะคะ เตือนกันไว้ ภัยใกล้ตัวค่ะ happy ba ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 533825เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2013 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 เมษายน 2013 09:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เห้อ...โล่งใจที่ไม่เป็นอะไร

อ่านไปลุ้นไป

ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ

โปรดอย่าพกพาของสำคัญทุกอย่างไว้ในกระเป๋าถือเลยนะคะ...

    เคยโดนกรีดกระเป๋าเหมือน  แต่โจรไม่ได้อะไรไปเพราะอยู่ในกระเป๋ากระโปรงติดตัว  ตกใจขวัญเสียไปหลายวัน

น่ากลัวจัง

ถ้ามากรีดกระเป๋าหนู แล้วไม่ได้ตังส์เลย มันจะทำไรหนูไหม....เนี๊ญะ

น้องาสาวเคยโดนเหมือนกัน..เสียดายกระเป๋าแพงแต่มันก็ไม่ได้อะไรไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท