ความประทับใจ c:


...ความประทับใจสิ่งแรกคือ...การได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อกับแม่

ท่ามกลางญาติพี่น้องมากมาย มันเป็นความสุขทุกครั้งเมื่อเรา

ได้อยู่กับครอบครัวคนที่เรารัก  และรักเรา

จนเติบใหญ่มาจนถึงทุกวันนี้...การที่ได้มาเรียนพยาบาล มันเป็นสิ่ง

ที่เราไม่ถึงกับชอบ แต่ที่บ้านชอบวิชาชีพนี้

ตัวเรากลายเป็น...ความหวัง ของคนรอบข้าง

ตอนมาเรียนพยาบาลวันแรกมีบทเพลงนึง..มันเพาะมาก

ฟังแล้วรู้สึกมีกำลังใจ...มีแรงว่าจะทำไปเพื่ออะไร เพื่อใคร

เพลงนั้นชื่อว่า 

รางวัลของความอดทน

เนื้อร้อง- ทำนอง:วัฒนา บรรเทิงสุข

ท่อนที่เรียกน้ำตาที่สุด ท่อนนี้เลย

 "ฉันคือความหวัง พี่น้องนั้นต่างเฝ้ารอ

ทำให้ฉันไม่เคยท้อ เฝ้าทอฝันให้เต็มใบ "

ขอบคุณเพลงดีๆที่สอนอะไรหลายอย่าง

การมาเรียนพยาบาลก็ไม่ได้สอนวิชาชีพเพียงอย่างเดียว

ยังสอนวิชีวิตอีกด้วย

นอกจากนี้ยังประทับเพื่อนๆที่เรียนด้วยกัน ครู อาจารย์ สถานที่

ความรัก ความเอาใจใส่ความห่วงใย

ขอบคุณนะคะ^^

ที่สำคัญที่สุด ประทับใจในวิชาชีพพยาบาลค่ะ


หมายเลขบันทึก: 533785เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2013 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2013 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท