อยากสาว และหล่อ และมีสุขภาพดีต้องอ่านและปฏิบัติตามนี้


คงไม่มีใครอยากจะแก่ หรือมีโรคภัย ปัจจุบันเรื่องการดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะคนที่เป็นหัวเรือ หรือผู้นำของครอบครัว ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่จะต้องเอาใจใส่ตัวเองให้มาก..เพราะถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นไปย่อมเกิดความสูญเสีย..ความล้มเหลวมากมายกว่าที่คิด..ไม่เชื่อลองหลับตา..และคิดถึงครอบครัวของท่านสิ!!!

ผมหายหน้าไปจากบ้านสีฟ้า..หลายวัน..เนื่องจากภารกิจของผู้บริหารในยุคคณะปฏิรูปการปกครองเพื่อระบอบประชาธิปไตยอันมีองค์พระมหากษัตริย์เป็นประมุข  ก็ยังคงทำงานหนักเหมือนเช่นเดิม ...ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง...........

            ผมกลับไปรับคุณแม่ของผม ที่ต่างจังหวัด เมื่อสองวันที่ผ่านมา คุณแม่ของผมไปพักผ่อนอยู่กับป้า 1 เดือน  พอดีป้าผ่าตัดต้อกระจก แม่ผมต้องไปดูแล เพราะแกอยู่บ้านคนเดียว เลี้ยงนก เลี้ยงไก่ และหมา เป็นจำนวนมาก ตามประสาสาวใหญ่ ที่ไม่ได้แต่งงาน เพราะต้องทำแต่งานหาเงินส่งน้องๆ เรียน............สรุปแม่ผม ไปดูแลสัตว์ที่ป้าเลี้ยงไว้นั่นเอง........

            ผมเจอแม่ผม ที่หนึ่งเดือนไม่เจอกัน รู้สึกแปลกใจที่แม่ดูแข็งแรง ผิวพรรณผ่องใส  (แกอายุ 79 ปีแล้วครับ)  โดยเฉพาะที่ผมของแกดูดำเป็นเงา   แต่ผมก็ไม่ได้ถามอะไร   ตามปกติแกเป็นโรคเวียนศรีษะ มีคอเรสเตอรอลในเลือด สูง  ไปพบแพทย์ทุกเดือน    แต่ครั้งนี้ดูแกแข็งแรงขึ้นอย่างผิดสังเกตุ

           ทุกเช้า ผมสังเกตุเห็นแกนั่งกินผักดิบๆ 1 จาน และน้ำผสมขุ่นๆ 1 แก้ว  ทุกวัน   ผมก็เลยถามแกว่า สูตรอะไรเหรอแม่!!

            แกก็เลยบอกผมว่า กินอย่างนี้มาเกือบสองเดือนแล้ว  รู้สึกกระชุ่มกระชวย ผมที่ขาวกลับดำ  น้ำตาลในเลือดลดลงจนปกติ

             ผมก็เลยถามถึงสิ่งที่แกกินมีอะไรบ้าง  แกก็บอกผม ผมเลยเอามาเผยแพร่ในบ้านนี้ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ตรงนี้  จุจุ แกบอกว่า ให้นำทุกอย่างปั่นรวมกัน และทานก่อน 3 โมงเช้าทุกวัน แต่ถ้าทานแบบนี้ไม่ได้ ให้แยกส่วนทาน   สูตรมีดังนี้ครับ

             1.  แอปเปิ้ล   1   ลูก

             2.  ผักกาดหอม 2 ก้าน (รวมใบด้วย)

              3.  ผักคึ่นช่าย  2  ก้าน (รวมใบด้วย)

              4.  หอมหัวใหญ่ 1/4  ลูก

              5.  มะเขือเทศใหญ่(ลูกท้อ)  1  ลูก

              6.  น้ำผึ้ง  1 ช้อนชา

              7.  มะนาว  1  ลูก

              8.  น้ำเปล่า 3  แก้ว

                      ทั้งหมดปั่นรวมกัน และรับประทานทุกวัน  หรือจะแยกทานเคี้ยวทีละอย่างโดยไม่ปั่นก็ได้ หมดแล้วดื่มน้ำผสมน้ำผึ้งกะมะนาว ตามที่แจ้ง  แต่มีข้อแม้  ไม่ควรรับประทานหมู  (ถ้าทานและดีขึ้นทานต่อไป)  

                 ลองทำดูครับ  รับรอง สาว สวย ปิ๊ง  ขึ้นทันตาเห็น

หมายเลขบันทึก: 53315เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2006 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 12:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ผมก็ห่างหายไปนานเหมือนกับท่าน ผอ. ครับ
  • กลับมาอ่านเป็นบันทึกแรกเลยครับ
  • จะนำไปทดลองดูนะครับ
  • ขอบพระคุณมากครับ
  • ขอบคุณข้อมูลดีๆ จะทดลองทานดูนะคะ

ลุงครับ

วันก่อนผมไปประชุม เจออาจารย์ผู้หญิงท่านหนึ่ง อายุเกือย ๕๐ ยังสวยและผมดำขลับ ดูสดชื่น ผมก็ถามอาจารย์ท่านว่ามีวิธีการดูแลสุขภาพยังไง?

ปรากฏว่าใช้สูตรเดียวกับ (คล้ายๆกัน)กับของคุณลุง แต่อาจารย์ท่าน เพิ่ม บีทรูท และงาดำที่บดแล้ว ครับ

ผมว่าสังเกตดูจากส่วนประกอบแล้วมีคุณค่าทั้งนั้น

ขอบคุณคุณลุงครับ

พี่Bright Lily ลองดูนะครับ บีทรูท หาซื้อได้ตามโครงการหลวง หรือ ห้างสรรพสินค้าใหญ่ก็น่าจะมี ลักษณะเป็นหัว  เนื้อข้างในออกเป็นสีม่วงๆครับ ...มีคุณค่าสูงมากครับ

อย่าลืมดื่มน้ำเต้าหู้ที่ไม่หวานด้วยครับ เพราะถั่วเหลืองสำคัญมากต่อผู้ที่มีอายุ ๓๕ ปีขึ้นไปครับ โดยเฉพาะผู้หญิงครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท