ชาดา ~natadee
ชาดา ชาดา ~natadee ศักดิ์รุ่งพงศากุล

Happy ba ==>. พาเที่ยวน้ำตก

เมือวานนี้หลังทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว   ก็เริ่มออกเดินทางไปเที่ยวที่น้ำตกเขาชะเมา

ต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่อุทธยานแห่งชาติเขาชะเมา  ที่ทำงานเป็นทีมได้ดีมากๆ และที่นี่ห้ามน้ำอาหาร-เครื่องดื่มขึ้นไปทานบนน้ำตก.

ถ้าจะนำน้ำขึ้นต้องใส่กระติกแบบมีฝาปิด. กล่องโฟมหามนำขึ้นเด็ดขาด.

มีจุดตรวจห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอลเข้าไปเด็ดขาด ที่ทางเข้า1จุดและด้านในอีก1จุด

ข้อดีคือ ทำให้เราเที่ยวได้อย่างสบายใจว่าไม่มีวัยรุ่นขี้เมามาเอะอะโวยวาย และไม่มีขยะทิ้งเรี่ยราดสร้างความสกปรก เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีวิธีหนึ่งเหมือนกันค่ะ

น้ำตกมี7ชั้น เดินไปได้แค่2ชั้นก็กลับลงมาละค่ะ หนื่อยมากคนเยอะอีกเช่นกัน

พอกลับจากน้ำตก จะแวะหาดแม่พิมพ์ปรากฎว่ารถติดมาก จึงเปลี่ยนใจเลี้ยวออกเส้นทางลัดตามที่อากู๋บอกทางให้

กลับมาซื้ออาหารทะเลที่ตลาดบ้านเพ. ไปนั่งชิวๆ ริมหาดใกล้ที่พัก. ดีกว่าค่ะ มีลมทะเลพัดเย็นสบาย

อิ่มท้องแล้วนั่งพักที่เก้าอี้ชายหาดพอให้กุ้งหอยปูปลาเรียงแถวในท้องสักครู่. ค่อยไปเดินเล่นยามเย็นที่ริมหาด.

เดินได้สักพักก็เริ่มกิจกรรมจับเพื่อนโยนทะเลทีละคนพอให้หายร้อน

เมื่อตัวเปียกกันครบแล้วห้ามขึ้นรถ ให้เดินกลับที่พักเอง ส่วนที่เหลือก็นั่งท้ายรถแบบนี้ค่ะ

เช้านี้้. ขับรถออกไปทานอาหารเช้าที่ร้านป้าจิว ห่อหมกภูเก็ตอร่อยมาก ร้านอยู่ที่ หน้าตลาดเทศบาล

เรียบร้อยก็มาเก็บของเตรียมอำลาทะเลกันไปพร้อมสายฝนพรำยามเช้าของวันนี้ค่ะ

โชคดีปีใหม่ไทยค่ะ

ChAdAiNg

15เมษา2556

^___^

หมายเลขบันทึก: 532990เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2013 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2013 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

.... ชุ่มฉ่ำนะคะ .... วันสงกรานต์ นะคะ

ชุ่มฉ่ำวันสงกรานต์เช่นกันนะคะ. ค่ะพี่หมอเปิ้ล

สวัสดีวันครอบครัวกับความสุขสบายๆค่ะ