chai
ครู ชัยพร ชัย ธรรมโยธิน

4 เมษายน 2556


          วันนี้วันพฤหัสบดี 4 เมษายน 2556 เริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟ 1 ถ้วยเช่นเคย อากาศยามเช้าที่พะเยานับว่ายังเย็นสบาย..แม้ในอากาศยังคงมีหมอกควันที่เกิดจากการเผาอยู่บ้าง แต่ก็นับว่าเบาบางลงกว่าเดิม

          วางแผนจะทำห้องครัวใหม่ข้างล่างด้านหลังบ้าน(ต่อจากเมื่อวาน)..จัดการยกเอาที่ล้างจานอันเดิมที่ยกมาจากบ้านเก่าเป็นอลูมิเนียม มีหลุมล้างจาน 2หลุม สภาพยังดีอยู่เลย ตรงหัวสกรูที่เป็นโลหะเป็นสนิม แต่ยังไม่ผุ..ฐานยางรองขาที่เป็นพลาสติกกรอบ แตกไป 2 ข้าง เอามาจัดการล้าง ขัด ถู..วาว..ยังแจ๋มอยู่เลย...อ๊ะ..ท่อน้ำทิ้งผุ กรอบซะแล้ว..ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปหาซื้อมาใส่ใหม่ น่าจะไม่แพง...ลากมาวางชิดผนังไว้ก่อน ตรงนี้มีก๊อกน้ำอยู่แล้ว 1 อัน อ่า..พอดีเลย

            คราวนี้ก็มาถึงเตาแก๊สสำหรับหุงต้ม..ลัคกี้เฟรมอันเก่าเมื่อเกือบ 15 ปีที่แล้ว..หัวเตาสนิมเขรอะ..จัดการเอามาเคาะ ขูด..เศษสนิมเหล็กเยอะมากไหลออกมาจากด้านใน..จานรองยังโอเค เป็นสแตนเลส จัดการล้าง ทำความสะอาด..อ่า พอใช้ได้ หัวเตาด้านหนึ่งเคยซื้อเซรามิกมาครอบ ตอนนี้หลุดออกมาจากเบ้า แผ่นโลหะรองปิดช่องแก๊สผุไปหมดแล้ว (ก็เล่นวางตากแดดตากฝนมาร่วม 3 ปีแล้ว)..ชั้นวางใต้เตา ผุมาก ใช้การไม่ได้ ชั้นวางของใต้เตาผุบ้าง ทะลุบ้าง อืมมม..เอาไว้ก่อน ขาเตาฐานรองไปหมดแล้ว แถมผุกร่อนไปนิดหน่อย...จัดการทำความสะอาดทั้งหมดแล้วลากมาวางไว้ข้างๆที่ล้างจาน

           นั่งมองดูสภาพรอบๆมันคับแคบไปหน่อย ต้องวางเตาแก๊สชิดผนังกำแพงหลังบ้าน มันมีร่องระบายน้ำกว้างสักฟุตกว่าๆขวางอยู่ ต้องทำที่วาง..จัดการเลื่อยไม้หน้าสามที่เก็บมาจากการรื้อโรงเก็บรถเก่า โอโห ไม้แข็งมาก เลื่อยก็ไม่ค่อยจะคม เปลืองแรงไปน่าดูเหมือนกัน เอาน่า ไม่ได้ทำอะไรแบบนี้มานานแล้วนี่ ในที่สุดผลงานก็ออกมา ดูมันไม่ค่อยสวยเท่าไหร่แต่ก็แข็งแรงดี

         วันนี้เริ่มมีการเล่นสาดน้ำกันบ้างแล้ว..ส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ

คำสำคัญ (Tags): #4 เมษายน 2556
หมายเลขบันทึก: 532647เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2013 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท