นานาทรรศนะ


งานเขียนเมื่อ 15-20 ปี ผ่านการศึกษาไทย

(นักเรียน)  หนูไม่รู้ ทำไมครู ถึงมาสาย

หนูไม่รู้ ว่าทำไม ครูไม่สอน

หนูไม่รู้ ทำไมครู ชอบแอบนอน

หนูไม่รู้ ครูกลับก่อน โรงเรียนเลิก ได้อย่างไร...

(ครู) หนูคงไม่รู้  ทำไมครู ถึงเป็นเช่นนี้

หนูคงไม่รู้ ชีวิตครูดี ที่ตรงไหน

หนูคงไม่รู้ ครูมีชีวิต ไปทำไม

หนูคงไม่รู้ อะไร อะไร มากมายนัก

(ผู้ปกครอง)  แต่ฉันรู้ ว่าครู จะต้องสอน

ต้องหมั่นป้อน ความรู้ เป็นเรื่องหลัก

ต้องเตรียมตัว เตรียมใจ ให้พร้อมพรัก

 มิใช่เรือ แจวหัก หนักโรงเรียน

(ลูกครู) ลูกก็รู้ พ่อแม่เป็นครู มานานเนิ่น

หาเงิน ใช้เงิน กระเบียดกระเสียร

รับต้นเดือน ปลายเดือน แทบอาเจียน

มันวนเวียน วุ่นวาย มาหลายปี...

(เทวดา) นานาทรรศนะ ว่ากันไป

แล้วแต่ จะมองมุมไหน ถนัดถนี่

แต่ข้า ก็เชื่อว่า ยังมี

คนเป็นครู ดีดี อีกมากมาย

  -ปณิธิ ภูศรีเทศ/มิตรครู-


หมายเลขบันทึก: 532596เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2013 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2013 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท