แลกเปลี่ยนเรียนรู้


***** เมื่อเอ่ยถึงเรื่องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สำหรับผู้เเขียนแล้วคิดว่าใน GTK แห่งนี้ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากๆ เลยค่ะ เพราะสมาชิกส่วนใหญ่เป็นครูอาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ พยาบาล รวมทั้งปราชญ์ผู้รู้ ฯลฯ

***** ส่วนตัวแล้ว คิดว่าการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไม่ยาก ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะยอมเปิดใจรับ คือเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับในเวลาเดียวกัน เพราะไม่มีใครรู้ทุกเรื่อง หรือถึงจะรู้ก็ไม่รู้อย่างลึกซึ้ง

***** ใน GTK นี้มีสมาชิกหลากหลายความรู้ตามศาสตร์ต่างๆ หลายท่านเก่งเฉพาะทางโดยที่ไม่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา แต่ที่เก่งและเชี่ยวชาญเพราะประสบการณ์ต่างหาก

***** นับว่าโชคดีมากที่ได้มีโอกาสเข้าเป็นสมาชิกของที่นี่ กล้าพูดด้วยความภาคภูมิใจค่ะ

***** เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่ผู้เขียนไม่ทราบ ยังต้องเรียนรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ คือจะต้องเป็นแก้วที่ว่างเปล่าเสมอ พร้อมจะรับการเติมเต็ม เชื่อแน่ว่าทุกท่านต่างมีมุมมองที่แตกต่างกันไป และการรับรู้ข่าวสาร เรื่องราว ก็อาศัยพื้นฐานความรู้เดิม ประสบการณ์ บวกกับวิจารณญาณ 

***** ทุกครั้งที่มีสมาชิกเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และผู้เขียนเองไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วย ต่างคนต่างเป็นทั้งผู้ให้ผู้รับ ดังนี้ความรู้ที่มีก็จะต่อยอดไปเรื่อยๆ ค่ะ ขอบคุณกัลยาณมิตรด้วยความจริงใจค่ะ happy ba ค่ะ



หมายเลขบันทึก: 532102เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2013 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2013 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยกมือสนับสนุนคะ

บางครั้งบางครา เราก็ได้สาระ แนวคิดจากบันทึกแบบง่ายๆ

บางครั้งบางคราคนที่เข้ามาอ่านบันทึกของเราก็สามารถต่อยอดให้ความคิดของเรากว้างไกลมากยิ่งขึ้น

สวัสดีวันสงกรานต์คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท