คติโดนใจวันนี้ เกี่ยวกับ"ความรู้"จากท่าน "โซเครติส"- นักปราชญ์ชาวกรีก


"ปัญญาที่แท้จริง คือการเรียนรู้ว่า ท่านไม่รู้อะไรเลย"

กำลังติดใจเรื่องความรู้กับปริญญาอยู่ พอดีเหลือบเห็นข้างๆบล็อกตัวเองวันนี้ ต้องรีบเก็บมาต่อยอดอีกที เพื่อย้ำว่า เขารู้กันมาตั้งน้าน...นาน..นาน...แล้วนะคะ ตั้งกว่า 2 พันปี

Quote of the Day
The only true wisdom is in knowing you know nothing.
by
Socrates

เมื่อเราไม่รู้อะไรเลย เราก็จะพร้อมเสมอที่จะเรียนรู้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คือการเรียนรู้ พร้อมที่จะ"เติม"อยู่เสมอ

มาชวนกันเป็น ผู้มีปัญญาที่แท้จริง กันเถิดค่ะ โลก GotoKnow นี่เอง "รับ"แล้วก็"ให้"สิ่งที่เรามีกันออกมาด้วย เพื่อช่วยกันสร้าง ผู้มีปัญญาที่แท้จริง  ให้มากขึ้นเรื่อยๆไม่สิ้นสุด

หมายเลขบันทึก: 53182เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2006 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
คิดว่าจะไม่เจอคุณโอ๋ตอนดึก ๆ แบบนี้ซะแล้ว....ขอเป็นแนวร่วมของผู้ "รับ" และ "ให้" เพื่อสร้างผู้มีปัญญาที่แท้จริง บนโลกของ เotoknow ด้วยคนนะคะ....อยากจะบอกคุณโอ๋ค่ะว่าเวลาตัวเองเปดมาที่ blog นี้ ทำไมไม่มี Toolbar ให้เลือกใช้ในช่องแสดงความคิดเห็นก็ไม่รู้....แถมด้านล่างของหน้า web ยังขึ้นคำว่า (8 item remaning) Downloding picture...... สลับกับ Opening..... อะไรก็ไม่รู้ดูไม่ทันค่ะ.....ทำไมถึงเป็นอย่างนี้คะ
  • เครื่องของผมก็เป็น เวลาที่เปลี่ยนสี ทำตัวหนา ตัวเอียง ก็เลยทำไม่ได้เหมือนกัน
  • สุดท้ายผมแก้ไขโดยการไป download โปรแกรม Mozilla Firefox มาใช้แทนปรากฎว่าใช้งานได้ดีครับ เปิดบล็อกได้ไวกว่า แต่ต้อง set เรื่องภาษาไทยนิดหน่อย

I don't know what I don't know. ..... น่าจะแย่ที่สุด มืดแปดด้าน
I don't know what I know. ..... ยังมีทางช่วยกันสกัดออกมาใช้ประโยชน์ได้
I know what I know. ...... ดีแล้วแต่ระวังจะปิดกั้นตัวเองด้วยความเหลิง
I know what I don't know. ...... น่าจะดีที่สุด เหมือนแก้วน้ำที่ทำตัวพร่องพร้อมรองรับสิ่งที่จะเติมลงไปได้โดยไม่รู้สึกว่าล้นแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท