เกิดการเรียนรู้ไปพร้อมกับผู้เรียน


คนเราไม่ได้โชคร้ายไปทุกเรื่อง  มีครูหลายท่านถามครูอ้อยว่า  แขนเดี้ยงแบบนี้จะเขียนกระดานสอนนักเรียนได้ไหม  ครูอ้อยไม่ได้ตอบ  เพราะก็ไม่แน่ใจว่า  กว่าจะเปิดภาคเรียนแขนขวาของครูอ้อยที่ผ่านกายภาพบำบัด  จะใช้การได้ดีหรือไม่


แต่ก็ยังดีใจที่มีโชค  นั่นคือ  ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนติดตั้งกระดานไวท์บอร์ดอินเทอร์แอ็คทีฟให้ที่ห้องภาษาอังกฤษ  ปัญหาการเขียนกระดานไม่ได้ก็หมดไป  เพราะครูอ้อยใช้มือซ้ายพิมพ์คอมพิวเตอร์ได้คล่องกว่าคุณครูหลายท่าน


กระดานไวท์บอร์ดอินเทอร์แอ็คทีฟนี้ต่างกับกระดานอัจฉริยะ ไอคิวบอร์ดที่ครูอ้อยไปดูงานที่ประเทศอังกฤษ  การทำงานของกระดานที่ได้มาเหมือนเป็นเพียงจอมอนิเตอร์รับภาพที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น  


ราคาก็ไม่ต่างกันมากนัก  แต่กระดานอินเทอร์แอ็คทีฟ ชนิดไอคิวบอร์ดที่ครูอ้อยได้มีโอกาสได้ใช้ในการเป็นกรรมการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษทีีโรงเรียนอนุบาลปรินายก  น่าสนใจมาก  มีลูกเล่นที่น่าสนใจในการสอนมากมาย  แต่ก็ต้องรอไปก่อนทั้งๆที่  โรงเรียนที่ครูอ้อยไปดูงานผ่านมาแล้ว 4ปี


ส่วนกระดานที่ติดตั้งให้นั้นถ้าเป็นเพียงจอ  ก็ไม่ต้องออกแบบการเรียนรู้อื่นๆ  เพียงแต่เสริมทักษะการค้นคว้าเพื่อเรียนการศึกษาอิสระ


ดังนั้นการเรียนรู้  ไวท์บอร์ดแอ็คทีฟบอร์ด  จึงเกิดขึ้นระยะนี้จึงหยุดโดยปริยาย  เพราะปิดภาคเรียน  ครูอ้อยได้มาเรียนรู้ในอินเทอร์เน็ต  และนอกนั้นจะไปเรียนรู้พร้อมๆกับนักเรียน



หมายเลขบันทึก: 531632เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2013 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2013 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เปิดเทอมนี้ ขอให้ครูอ้อยได้สอนเด็กสมใจนะคะ

ถึงจะช้าไปนิดแต่ก็ออกตัวแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท