รู้จัก Boss เด็กเวียงสา


บ๊อส มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์เป้นอย่างดี ที่เป็นห่วงเห็นจะได้แก่ ความเข้าใจที่คุณปู่และคุณย่า กับบ๊อสและพี่ชาย ด้วยวันต่างกัน

                                ก่อนเที่ยงวันนี้เดินทางไปธุระที่ อ.เวียงสา  มีโอกาสรู้จัก บ๊อส  ที่  อ.เวียงสา เป็นหลานลุงสิงห์แก้วฯ  และภรรยา เขาเรียน ม.2  ชื่อและชื่อสกุลเขาไพเราะมาก ชื่อ  เด็กชายการณ์ไกล สุนทร  เท่าที่สนทนาเด็กคนนี้มีความเฉลียวฉลาด  บ๊อสมีพี่ชายเรียน ม.4  เรียนอยูโรงเรียนเดียวกันที่ อ.เวียงสา  วันนี้พี่ชายไม่อยู่  เพราะต้องไปเรียน รด.  บ๊อสอยู่บ้าน เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมของโรงเรียน

                                 ธุระเรากับคุณปู่ของบ๊อส   ไม่มีอะไรมาก  เพราะยืมเอกสารท่านมาเราเอามาส่ง  และได้สนทนารับทราบปัญหา และถือโอกาสใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของบ๊อส   ใช้เสร็จเห็นบ๊อส ใช้คอมพิวเตอร์  และอยู่ในระบบ  ADSL  จึงสนทนาและแลกเมล์กัน  เราส่งข้อมูลให้แล้วให้เขาเปิดอ่าน  ส่งเมล์เราได้บันทึกเมล์ของบ๊อส ไว้เรียบร้อยแล้ว  เห็นเด็กคนนี้มีแววดี

                                 เราบอกกับบ๊อส ว่า  หากเรามีธุระกับคุณปู่ จะขอความร่วมมือจากบ๊อส  เขาเต็มใจและจะช่วยจัดพิมพ์ข้อมูลที่ส่งมาให้กับคุณปู่อีกด้วย  เท่าที่สอบถาม  บ๊อส มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์เป้นอย่างดี   ที่เราเป็นห่วงเห็นจะได้แก่  ความเข้าใจที่คุณปู่และคุณย่า  กับบ๊อสและพี่ชาย  ด้วยวันต่างกัน  สำหรับคุณพ่อของบ๊อส  เป็นนายตำรวจทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ  เพิ่งส่งรถจักรยานยนค์มาให้พี่ชาวของบ๊อส  ได้ขับขี่ไม่กี่วันที่ผ่านมา

                                 บ้านเมืองปัจจุบันอะไรก็ดูรวดเร็วเร่งรีบไปหมด เด็ก เยาวชน รู้จักเข้าใจใช้ไอที ส่วนผู้ใหญ่ยังทำอะไรแบบเดิม  หากไม่พยายามทำความเข้าใจ  อาจเกิดช่องว่างในสังคมครอบครัว และแผ่ขยายกว้างไปสู่สังคมภายนอกอีกได้

                                  เช้าวันนี้คุณเพียรพิศฯ  พูดผ่านรายการ ทอ.018 มีกิจกรรมค่ายเยาวชนฮักเมืองน่าน ที่วังกาบราง  ได้นำเอกสารไปฝากให้เพื่อให้เขาและุคุณสำรวยให้ความแก่เด็กและเยาวชน ที่มาร่วมกิจกรรม  ใ้ห้เข้าใจมติการสื่อสาร ตอนเย็นสอบถามคุณสุเรียนฯ ทราบว่า มีเด็ก เยาวชนรวม 92 คน ที่ตั้งเป้าไว้ 100 คน ยังไม่รวมพี่เลี้ยง เลยนึกเสียหาย  หากรู้จักบ๊อส  ก่อนหน้าจะแนะนำให้ร่วมกิจกรรมค่าย 2 วัน 1 คืน บ๊อส จะได้ไม่ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์   จะได้รู้จักสังคมนอกบ้าน  มีประสบการณ์ใหม่ ๆ  ไม่เป็นไร เราคงได้มีโอกาสพบกันอีกครับ  ขอให้บ๊อส  เป็นลูก  เป็นหลาน เป็นเด็ก  เป็นเยาวชนที่ดนะครับ  แล้วอย่าลืมตั้งใจศึกษาเล่าเรียน  เพราะบ๊อสมีคุณพ่อเป็นแบบอย่างที่ดีเกี่ยวกับเรียน เราคงได้มีโอกาสแลกเปลี่่ยนกันในโอกาสต่อไป.

คำสำคัญ (Tags): #ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 53157เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2006 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 09:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

18-07-59 ตอนนี้น้องบ๊อสสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีแล้วนะคะ จาก ม.ศิลปากร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท