คิดแบบสุดปฐพี(อีกครั้ง)


"ไม่มีเส้นทางใดที่ไม่น่าเรียนรู้"

สวัสดี วันอาทิตย์ที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๖

  • ขอบคุณที่ผมยังมีชีวิตอยู่
  • ขอบคุณครู และท่านผู้อาวุโสแห่ง Gotoknow ที่ให้กำลังใจงานเขียน
  • ขอบคุณโอกาสที่ทำให้ไปเห็นโลกกว้างๆทางไกลๆ
  • ขอบคุณพ่อแม่ที่เป็นกำลังให้เสมอ
  • ขอบคุณตนเองที่ไม่เคยดูถูกตนเอง แม้แต่ครั้งเดียว
  • ขอบคุณกล้องถ่ายภาพที่ช่วยบันทึกการเรียนรู้

เมื่อครั้งไปเป็นวิทยากรสร้างเครือข่ายงานประชาสัมพันธ์ให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

เมื่อครั้งไปเปิดหู เปิดตามองอาเซียนที่เกาะสอง พม่าตรงข้ามฝั่งระนอง

ทุกเส้นทางชีวิตจะมีความจริงกับความไม่จริงปะปนกันอยู่ แต่ความจริงไม่มีทางหนีพ้น และกรรม คือ สิ่งที่จะกำหนดผลลัพธ์ของความจริง

เตือนตนเองอยู่ว่า โลกกว้าง ยังมีเรื่องที่เราไม่รู้อีกมาก ออกเดินทางไปเรียนรู้


ความสามารถไม่ได้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ แต่อยู่ที่หัวใจกับประสบการณ์มากกว่า


ผมไม่ได้ร่ำรวย เงินทอง ยังขาดแคลน แต่ที่ผ่านมา ผมอยู่ในฐานะของผู้ให้มาโดยตลอด และสนับสนุนกิจกรรมทางพระพุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่อง ถ้าทุกข์อยู่ในใจ ผมขอให้บุญอยู่ในจิตผมเช่นกัน


อย่าหยุดที่จะพัฒนาชาติไทย พัฒนาคน พัฒนาองค์กร ไปมองอาเซียนมาหลายประเทศ เขาก็ไม่ได้ดีกว่าเรา แล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องตั้งรับ เพราะเขาไม่คิดจะบุกเรา และเราไม่จำเป็นต้องรุก เพราะเขาไม่ได้เป็นศัตรูกับเรา แต่บทสรุปของการเป็นสมาชิกประชาคมอาเซียนที่ดีที่สุด คือ "ร่วม" เราจะร่วมมือกับเขาทั้งทางเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคงอย่างไรต่างหาก

ณ ร้านรักษ์ผ้าไหม จังหวัดลำปาง

หมายเลขบันทึก: 531150เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2013 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2013 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาให้กำลังใจ ฝากจากแดนไกล สู่เจียงฮาย เจ้า


ขอบคุณบทความดีๆ และให้กำลังใจค่ะ

กินใจทุกประโยคเลยครับ

มาช้าไปนิด ด้วยความขอบพระคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท