วิธีดาวน์โหลดวีดีโอใน Facebook


ไอคอนดาวน์โหลดในโปรแกรม realplayer
  รูปที่ 1 แสดงไอคอน Download This video ใน Facebook
ใช้งาน Facebook เพื่อติดต่อสื่อสารเพื่อนฝูงและญาติมิตรมานานปี  บางครั้งก็อัพโหลดวีดีโอขึ้น Facebook และมาหนนี้อยากลองดาวน์โหลดวีดีโอจาก Facebook ทำให้ได้เรียนรู้ การดาวน์โหลดโดยใช้เวบไซต์ที่บริการให้ดาวน์โหลด ซึ่งมีวิธีดาวน์โหลดวีดีโอจาก facebook ไม่ยากนัก  แต่ทว่า ก็ยังติดนิสัยชอบใช้ Software ในการดาวน์โหลดอยู่ดี  จึงได้ตระเวนค้นหา software อยู่พักใหญ่ๆ ทำให้ได้เจอกับ  ฟรีแวร์ อย่าง Realplayer ที่ตนเองมีติดไว้ใกับเครื่องคอมพิวเตอร์นี่เอง ( แต่ไม่เคยได้ใช้ )  ปัจจุบันนี้ Realplayer พัฒนาถึง เวอร์ชั่น Version: 16.0.0.282  ใน package ของ version มีมาให้ครบ ทั้งดูหนังฟังเพลง ดาวน์โหลดและแปลงไฟล์  burn ลงแผ่น  แถมสนับสนุนกับการดาวน์โหลดวีดีโอจากเวบไซต์เกือบ พันแห่ง รวมทั้ง facebook ด้วยจ้า
โปรแกรม realplayer
  รูปที่ 2  ความสามารถในการดาวน์โหลดและบันทึกของโปรแกรม Realplayer
หลังการดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม Realplayer ให้ติดตั้งส่วนเสริม  Realdownloader ซึ่งเป็นโปรแกรมเสริมในเวบบราวเซอร์ เช่น firefox ,google chrome หรือ internete explorer  ที่จะทำให้ปรากกฏไอคอน Donwload this video อยู่ด้านบนเหนือวีดีโอที่ต้องการดาวน์โหลด ทำให้เราสามารถคลิ๊กดาวน์โหลดวีดีโอนั้น ๆ จากเวบไชต์แชร์วีดีโอ เช่น Youtube, MetaCafe , Facebook และเวบแชร์ไฟล์วีดีโออื่น ๆได้ทันที  เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ 
เพิ่มส่วนเสริม Realdownlaoder ใน เวบบราวเซอร์
ครั้งถัดไปที่ออนไลน์บน Facebook แล้วเจอวิดีโอที่ถูกใจ  หลังคลิ๊ก Play สำหรับเล่นวีดีโอ  ก็จะมีไอคอน  Download this viedo ดังรูปที่ 1 ให้เลือกดาวน์โหลดวีดีโอจาก Facebook มาไว้ใครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้ทันทีค่ะ  นอกจากนี้ยังสามารถแปลงไฟล์ที่ดาวน์โหลดและตัดต่อวีดีโอที่ดาวน์โหลดได้จาก Realplayer ด้วยนะ

ที่มา การดาวน์โหลดวีดีโอจาก Facebook แบบง่าย ๆ
คำสำคัญ (Tags): #download#facebook#freeware#software
หมายเลขบันทึก: 531043เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2013 07:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2013 07:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท