อ.ดร.วรกาญจน์
กฏหมาย,การศึกษา,บัญชี,ศาสนา อ.ดร.วรกาญจน์ สุขสดเขียว

เมืองไทยวันนี้เราต้องช่วยกันครับ


วันนี้ ผมขึ้นหัวข้อว่า "เมืองไทยวันนี้เราควรต้องช่วยกันครับ" เพราะว่าสังคมของเมืองไทยได้เปลี่ยนไปอย่างน่ากลัวครับ มีข่าวร้าย ๆ ออกมาทุกวันครับ ปล้น จี้ ฆ่า ข่มขืน ทำร้ายร่างกายกันอย่างไม่มีเหตุผล และมูลเหตุของการกระทำความผิดทั้งหมดล้วนมาจาก คนที่เสพยาบ้า แล้วกลายเป็นคนบ้าอย่างน่ากลัว ทำร้ายร่างกายแม้คุณพ่อ คุณแม่ผู้ให้กำเนิด บุตรและภรรยาของเขาเอง แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบได้แต่ทำหน้าที่เป็นวัวหายแล้วล้อมคอกครับ ซึ่งปัจจุบันนี้ ประชาชนคนไทยตาดำ ๆ อย่างพวกเรา จะอยู่กันแบบไม่มีสุขแล้วครับ แล้วทำไมผู้บริหารและนักการเมืองบ้านเราที่ทำหน้าที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ออกกฏหมายลงโทษคนพวกนี้ให้เด็ดขาดเสียที เหมือนประเทศเพื่อนบ้านเรา เช่น สิงคโปร์ และจีน ครับ ปล่อยให้พวกค้ายาตั้งเป็นขบวนการอิทธิพลที่เข้มแข็ง มีทั้งบุคคลที่ทำหน้าปราบกลายมาเป็นพวกของเขาแล้วครับ ผมสังเกตได้ว่า มีเจ้าหน้าที่ของเราก็กลายเป็นพวกเขาไปแล้วเพราะ ผลประโยชน์นี้เองทำให้ทุกย่างเปลี่ยนไปอย่างง่ายดายครับ ทุกท่านก็คงได้ทราบข้อมูลข่าวสารที่ปรากฏจากโทรทัศน์และสื่ออื่น ๆ เช่นกันนะครับ  แม้อยู่ในคุกก็ยังสามารถค้าขายยาเสพติดได้  เอาเงินภาษีของประชาชนไปเลี้ยงพวกเขาให้มาทำร้ายลูกหลานของเรากันเต็มบ้าน เต็มเมืองครับ ถึงเวลาแล้วหรือยังครับ ที่พวกเราจะมีมาตรการอย่างไรมาช่วยกัน ให้ผู้บริหารบ้านเมืองไทยของเราได้ดำเนินการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดให้หมดไปจากแผ่นดินไทยนี้เสียที  หลายท่านคงบอกว่าทำได้ยาก แต่ถ้าท่านไป หรือได้ทราบข่าวจากประเทศสิงค์โปร์แล้วคงบอกได้ว่าไม่ยากเกินไปเลยถ้าพวกเรามาช่วยกันครับ  ด้วยความรักและจริงใจต่อพวกเรา ลูกหลานไทยในอนาคตด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 530987เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2013 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2013 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท