เส้นทางนี้เพื่อเธอ


DO-FOR-HER (My mom)

เส้นทางนี้เพื่อเธอ


ฉันชื่อ"กุลจิรา" ซึ่งความหมายของมันก็คือ "ผู้นำชื่อเสียงมาสู่วงศ์ตระกูล" ซึ่งคนที่เลือกชื่อนี้ให้ฉันก็คือ คนที่เบ่งฉันออกมานั่นเอง แน่นอนคุณคงรู้แน่นอนว่าใคร คุณคงไม่คิดว่าเป็นพ่อของฉันนะ ฉันเติบโตมากับการเลี้ยงดูของแม่ที่เป๊ะไปซะทุกอย่าง การบ้านของฉันตั้งแต่อนุบาลถ้าไม่เรียนร้อยล่ะก็ ได้ลบทำใหม่ทั้งหน้า ฉันถูกเลี้ยงดูมาให้เป็นคนเจ้าระเบียบตั้งแต่เด็ก(เฉพาะการบ้านที่โรงเรียน) ฉันจึงถูกมองว่าเป็นคนจู้จี้จุกจิกอะไรนิดอะไรหน่อยก็ไม่ได้ เพื่อนผ่านพ้นวัยต่างๆมาอย่างลำบากอยากเข็น พอมาถึงชีวิตที่ต้องเป็นเด็กมหาลัย ฉันคิดว่ามันอยากเย็นยิ่งกว่า เรื่องของฉันมันเริ่มจากการกำหนดชีวิตฉันของแม่ ฉันไม่เคยคิดแต่น้อยว่าจะต้องเรียนพยาบาล เพราะฉันไม่ชอบงานที่ต้องปรนนิบัติใคร ง่ายๆคือฉันเอาใจใครไม่เป็น แต่แล้วแม่ก็ดันให้ฉันต้องก้าวเข้ามาสู่รั้ววิทยาลัยพยาบาลจนได้ ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่อยากให้ฉันเรียนไกลบ้านเพราะกลัวว่าฉันว่าถูกหลอก ถูกจับไปขาย ถูก#@$^$**&)_+++ สารพัดข้ออ้างที่แม่จะหยิบยกขึ้นมา ในที่สุดฉันก็ได้ก้าวเข้ามาเป็นนักศึกษาพยาบาล เป็นอะไรที่เหนื่อยมาก ร้องไห้ตั้งแต่วันแรกถึงวันที่สอง แหะๆ พอเจอเพื่อนใหม่ก็เลิกคิดถึงบ้านทันที แต่ก็ต้องปวดหัวกับเรื่องกฎระเบียบที่ไม่เคยพบไม่เคยเจอมาก่อน ไหนจะระบบโอเล็น ซึ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีอยู่บนโลกใบนี้ แต่แล้วก็ผ่านพ้นสิ่งต่างๆที่ว่าเลวร้ายมาได้จนถึงบัดนี้ เพราะทุกครั้งที่ฉันท้อ ฉันก็จะนึกถึงเธฮอยู่เสมอ ฉันเหนื่อยแค่ไหน แต่เธอกลับเหนื่อยกว่าฉันร้อยเท่า อนาคตของหน้าอยากเห็นท่านยิ้มได้ทั้งน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจ ฉันจะทำให้ท่านมีวันนั้นให้ได้ 

"ใครว่าการเรียนพยาบาลเป็นสิ่งที่เลวร้ายในชีวิต ฉันคิดว่าการได้เรียนพยาบาลเป็นสิ่งที่ฉันภาคภูมิใจ และรู้สึกว่าตัวเองมีเกียรติขึ้มมาทันที"


หมายเลขบันทึก: 530888เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2013 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มันมาจากใจค่ะอาจารย์

ลองเขียนบันทึกเรื่องที่ 2 ดูนะครับ.....เขียนเหมือนdiary ได้เลยย

รออ่านเรื่องที่ 2 เขียนได้เลย เขียนจากใจ จากความรู้สึก...

มันยังไม่รู้อะค่ะว่าจะเขียนเรื่องอะไร ถ้าเจอเรื่องราวที่ประทับใจจะเอามาเขียนแชร์ให้ดูนะค้ะ การเขียนเรื่องมันก็สนุกดีค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท