Steven Gerrard


 

 นักฟุตบอลที่ฉันชื่นชอบและประทับใจมากที่สุดคือ… “ Steven  Gerrard

          ตั้งแต่จำได้ตอนที่เริ่มชอบและติดตาม เจอร์ราร์ด คือตอนที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2006 ตอนนั้นฉันไปเที่ยวสัตหีบกับครอบครัวแล้วมีโอกาสได้ดูบอลพอดี (ดูกับพี่สาว) นัดนั้นเป็นนัดที่ทีมชาติอังกฤษแข่งกับทีมชาติโปตุเกต ฉันก็ไม่มีอะไรทำก็เลยนั่งดูบอลเพลิน เพลิน แต่พอเริ่มดูก็เริ่มชอบนักเตะทีมชาติอังกฤษอยู่คนนึง เขาใส่เสื้อสีขาว กางเกงสีดำ ที่ด้านหลังของเสื้อมีเบอร์ 4 ติดไว้ และมีชื่อเขียนไว้เป็นภาษาอังกฤษว่า“GERRARD” ตัวใหญ่เต็มหลังเลย เขาเป็นคนที่ดูโดดเด่นมากๆ ตอนที่อยู่ในสนาม แต่ผลที่ออกมาก็คือแพ้อะ! ตกรอบเลยแต่ไม่เป็นไรนะ…      

          และหลังจากที่ได้ดูบอลนัดนั้น ฉันก็เริ่มทำความรู้จักกับเจอร์ราร์ดมากขึ้น โดยการค้นหาข้อมูล ประวัติส่วนตัว และสนใจดูข่าวกีฬามากขึ้น(ซึ่งปกติไม่ชอบดูข่าวกีฬาเลย) และได้รู้เรื่องของเขามากขึ้นจากนิตยสาร เช่น ลิเวอร์พูลรายเดือน สตาร์ซ็อกเกอร์ (ตอนนี้เก็บสะสมไว้เยอะเลย) ซึ่งทำให้ฉันรู้จักเจอร์ราร์ดมากขึ้น รู้ว่าเขาชื่อเต็มว่า สตีเว่น จอร์จ เจอร์ราร์ด หรือ สตีวีจี อยู่สโมสรลิเวอร์พูล และยังเป็นกัปตันทีมอีกด้วย ซึ่งในฤดูกาล 2005-2006 เป็นปีที่ลิเวอร์พูลได้แชมป์เยอะมากทั้ง ยูฟ่าแชมเปียนลีก เอฟเอคลับ และเจอร์ราร์ดก็ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมมากเลย มีส่วนร่วมกับการทำประตูให้กับทีมและเป็นนักเตะยอดเยี่ยมอีกด้วย!!!

          จากวันนั้นจนถึงทุกวันนี้รวมเป็นเวลา 7 ปีแล้วที่ฉันได้เชียร์และคอยเป็นกำลังใจให้กับสโมสร
ลิเวอร์พูลและนักเตะที่ฉันรัก ถึงแม้ว่าทีมจะประสบความสำเร็จหรือไม่ จะแพ้หรือชนะก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ยังไงก็จะติดตามและรัก Steven Gerrard ตลอดไป…  

“You ‘ll Never Walk Alone”ลิเวอร์พูลจงเจริญ  สู้ สู้


คำสำคัญ (Tags): #ake#gerrard#liverpool#lonee
หมายเลขบันทึก: 530886เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2013 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2013 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท