รักซะก่อนจะไม่มีให้รัก


          ห่างการบันทึกไปประมาณ 3 เดือนมีปัญหาหลายอย่่าง ที่สำคัญคือ เปลี่ยนเครื่ิองมือการสื่อสาร มาใช้ I phone และยิงไปกว่านั้น นับตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 55 เป็นต้นมา ต้องเดินสายประเมินโรงเรียนในฝัน นับจากยโสธร  บุรีรัมย์ เลย หนองบัวลำภู ขอนแก่น  เลย ร้อยเ็อ็ด อุบลฯและ อำนาจเจริญ ทุกจังหวัดที่กล่าวถึงเป็นต้นแบบทุกโรงเรียนแล้ว ยินดีที่เราบรรลุเป้าหมายร่วมกัน ขอให้พัฒนา มีความยั้งยืนต่อไป .....เอาเป็นว่าไม่ได้พัก และก็ขอยุติ การปฎิบัติงานการประเมิน ตั้้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2556 ได้รายงานความเคลื่อนไหวตลอดการทำงานมาเป็นระยะ ทาง Face Book สมาชิกคงได้ติดตามต้องขอโทษที่ไม่ได้ตอบคำถาม ...ขอบคุณทุกมิตรภาพที่ทุกท่านมีใหั ซาบซึ้ง มาก........... จะเปลี่ยนแนวเขียนใหม่ เป็นวิชาการประสมความบันเทิงนะคะ 

                        ขอเริ่มด้วยเรื่องราวที่เป็นส่วนต้ว ทั้งนี้เพราะช่วงวันที่16-20 มีนาคม 2556 เป็นวันครบรอบการจากไปของสามี จริงๆตาสว่างเป็นคนไม่ดุนะคะ เป็นคนตลก และโรแมนติกมาก บันทึกหน้านี้ขอเขียนถึงเขา สะท้อนความรู้สึกที่อยากจะบอกว่า " รักซะก่อนที่จะไม่มีให้รัก"

                                                           รักซะก่อนที่จะไม่มีให้รัก

                  16- 20 มีนาคม 2556 ครบรอบ13 ปี ที่เขาจากเราไปอย่างไม่มีวันกลับ วันที่ 16 มีนาคม 2543 เป็นวันสุดท้ายที่เห็นหน้าเขา เขาหอมแก้มก่อนออกจากบ้านเช่นทุกวัน เขาต้องไปดูบ้านที่กำลังสร้างที่สุพรรณบุรี เขารักที่นั่นมากอยากให้เราไปด้วยแต่เราก็ติดงาน EF 2000


   รู้ว่าเขาน้อยใจ เราปลอบว่าแล้วจะตามไป หารู้ไม่ว่า อีก4 วันต่อมาเขาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ไม่แม้แต่เอ่ยคำอำลา มีโอกาสกอดเพียงร่างที่ไร้วิญญาณเท่านั้น  จากวันนั้นถึงวันนี้ 13 ปีแล้ว เราเลยจุดที่เศร้าโศรกมานาน หลายปี สิ่งที่มีอยู่คือความทรงจำดีๆที่จะมีตลอดไป ตลอดเวลาที่ผ่านมาอยู่กับงาน ที่ชอบ…เป็นธรรมดาที่ต้องการมีใครสักคนที่ดูแล ต้องการมีที่ปรึกษาต้องความรักที่ปราศจากเงื่อนไข..ไม่มี หรืออาจบอกได้ว่าหมดเวลาสำหรับความรัก ความห่วงใย การดูแล ห่วงหา เอื้ออาทร มันหายไปอย่างไม่มีโอกาสจะได้พบอีกสำหรับเรา …รู้สึกคิดถึงมากที่สุดตลอด13ปี คือตอนไปหาหมอ  นั่งรอหมอ ยิ่งอยู่โรงพยาบาลตอนฝนตกมันหนาวจับใจจริงๆ ..ไม่เกิดกับใครไม่มีใครรู้ ..เราออกแบบชีวิตที่ไม่สวยนัก ออกจาครอบครัวมาสร้างครอบครัวใหม่ ..ในครอบครัวมีเราเพียง2 คน ไม่มีความผูกพันจากญาติ จากหลาน ไม่มีความรู้สึกที่แนบแน่น …อยากจะบอกว่า..ใครที่มีคนรัก มีสามี มีภรรยาต้องรักกันให้มาก รักอย่ามีเงื่อนไข ใดๆก่อนที่จะไม่มีให้รักตลอดไป….


คำสำคัญ (Tags): #รักซะ
หมายเลขบันทึก: 530670เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2013 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2013 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
กฤติยาพร สิมสวัสดิ์

ให้กำลังใจในการต่อสู้  คนรักกันไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหน ความรู้สึกก็คือรัก...ห่วง...หวังดีเสมอ ...จากน้ำแคม เลย

ขอบคุณมากครับ ที่ทำให้ผมเรียนรู้เรื่อง "ความรัก" ;)...

ขอบคุณทุกกำลังใจ

ความรัก คือ ความห่วงใย ความเอาใจใส่ ดูแลซึงกันและกัน ครับอาจารย์

ขอบพระคุณอาจารย์มากครับที่ทำให้ผมได้เรียนรู้หลายๆอย่างจากบทความของอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท