อิสรชน รับสมัครอาสาสมัครลงทำงานพื้นที่สนามหลวง


 
 

สนามหลวง

พื้นที่สาธารณะส่วนกลางของประเทศไทย ที่แต่เดิมเป็นที่ทำนาของราษฎร และ ปรับเปลี่ยนมาเป็นพื้นที่ ส่วนกลาง เมื่อราวรัชสมัยของล้นเกล้ารัชกาลที่ 4 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ นี่เอง สนามหลวงมีเรื่องราว มากมาย มีผู้คนใช้ประโยชน์จากสถานที่ดังกล่าวมากมาย เป็นที่พักพิง เป็นที่ฟื้นฟูสภาพจิตใจ และเป็นที่เริ่มต้นของการเดินทางเข้าสู่เมืองหลวงมาหลายชั่วอายุคน


วันนี้ สนามหลวงกำลังบอบช้ำ จากการใช้งานอย่างหนัก และ ฅนสนามหลวง เองก็ กำลังโดนพิพากษา ตีตรา ว่าเป็นเดนสังคม เป็นปัญหาที่ต้อกำจัดทิ้ง แต่ถ้าหากคุณได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัส และทำงานกับฅนสนามหลวง คุณจะพบมุมมองใหม่ ที่อาจจะเปลี่ยนคุณทั้งชีวิต คณพร้อมที่จะเปลี่ยนตัวเอง ด้วยการทำเพื่อคนอื่น ทำเพื่อสังคมหรือไม่ หาก ต้องการ มีช่องทางนั้นให้คุณได้ลองแล้ว


สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

เปิดรับสมัคร อาสาสมัคร ร่วมกิจกรรม ในโครงการ ฅนสนามหลวงห่วงใยสุขภาพ ที่จะดำเนินการในระยะแรก ๑๒ เดือน ในช่วงเวลา ๑๗.๐๐ น. - ๒๒.๐๐ น. บริเวณสนามหลวงและปริมณฑล โดยรับสมัครอาสาสมัคร ลงพื้นที่ เพื่อแจกถุงยางอนามัย และพูดคุย ให้ความรู้ ให้กำลังใจ แก่ ผู้ ประกอบอาชีพพิเศษ บริเวณรอบสนามหลวงและปริมณฑล วันละ ไม่เกิน ๕ คน โดยสามารถ มาร่วมกิจกรรม เป็นทีม หรือ มาเดี่ยว ได้ทั้งนั้น ขอเพียงความตั้งใจจริง และ ความมุ่งมั่น

จะมาพร้อม ขนม และหนังสือ ส่วนตัว หรือมา แจกถุงยางอนามัยเพียงอย่างเดียว ก็ได้ ก่อนลงทำงานในพื้นที่ สมาคมฯ จะจัดประชุม พบปะ แนะนำวิธีการทำงาน ก่อน พร้อมให้ความรู้ เรื่องยาเสพติด โรคเอดส์ และ ทำบัตรประจำตัวเพื่อลงทำงานในพื้นที่ ร่วมกับ สมาคมฯ
สนใจกิจกรรมนี้ โดยเสียค่าใช้จ่ายในการสมทบทุนการจัดกิจกรรม 250 บาท ต่อ คน/ปี เพื่อเป็นอาสาสมัคร สมาชิก ของสมาคม โดยสมาคมจะออกบัตรประจำตัวรับรอง เพื่อใช้ในการลงปฏิบัติงานภาคสนามให้ด้วย และระหว่างปี 2549 - 2550 นี้ ขอเชิญชวน ผู้สนใจ มาร่วมทำความดี เป็นอาสาสมัคร เพื่อสร้างและกระจายโอกาสในสังคมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงของเรา


ติดต่อ ขอทราบรายละเอียดได้ที่

สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน95/617 หมู่บ้านพันธุ์ศักดิ์วิลล่า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700

โทรศัพท์/โทรสาร 0-2884-5711-2

email : [email protected]

โทรศัพท์ประสานงาน 086-687-0902

สนับสนุนการทำงาน

ผู้มีความประสงค์จะสนับสนุนกิจกรรมในโครงการต่าง ๆ ของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ที่มีกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้แก่ เด็กเร่ร่อน คนด้อยโอกาส ทั้งในเขตเมืองและชนบท คนขายบริการ ผู้ติดเชื้อ

 สามารถทำได้

โดยการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขา ปิ่นเกล้า

ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

เลขที่บัญชี 031 - 0 - 03432 - 9

หรือบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขา ปิ่นเกล้า

ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

 เลขที่บัญชี 706 - 2 - 33411 - 2

ทุนที่คุณสนับสนุนเราเพียงคนละไม่มาก แต่ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อคนด้อยโอกาสได้จำนวนไม่น้อย อยู่ที่คุณกล้าที่จะให้เพื่อคนด้อยโอกาสหรือไม่เท่านั้นหรือ ส่ง สิ่งของที่จะบริจาค ทั้ง เสื้อผ้า อาหารแห้ง ขนม นมเนย หรือเครื่องเขียนอุปกรณ์การเรียน หนังสือการ์ตูน

เราเชื่อว่า นี้ คนด้อยโอกาส ที่ยังรอโอกาส จะได้รับการเหลียวแลท่ามกลางวิกฤติ
หมายเลขบันทึก: 52684เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2006 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท