ใจหาย...สัจธรรมแห่งชีวิต


โรคบางอย่างเราไม่ได้เรียนรู้แต่...ทำให้พลัดพรากได้

ลูกน้องวัย 30 ตั้งครรภ์ที่ 2 ไม่ได้พิเศษ เมื่อครบกำหนด ได้รัการผ่าท้องคลอด ในชาวงเช้า เด็กออกมาจากห้องผ่าตัดแข็งแรงดี ตกเย็น เด็กมีอาการหายใจเร็ว ต้องส่งไป Nursery ต่อมา ส่งเข้า NICU แพทย์บอกแม่ว่าปอดทะลุ

ได้เห็นสภาพเด็กในช่วงเช้าวันนี้ เด็กผิวพรรณดี ผิวขาวอมชมพู ตัวโต หากดูด้วยสายตาดูแล้วน่าจะไม่ผิดปกติ ขณะเข้าไปดูแพทย์กำลังช่วยกันใส่สายให้เครื่องช่วยหายใจทางปาก ในขณะที่ญาติมารออยู่หน้าห้อง ต้องการนำเด็กไปรักษาต่อในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย

แพทย์ช่วยอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วขอพบมารดาเด็ก ผู้บริหารทีโอกาสซักถามร่วมกับน้อง อธิบายว่าเด็กติดเชื้อปอดบวมนับตั้งแต่อยู่ในท้องแม่  ทางรอด 50:50???????

ญาติขอส่งผู้ป่วยไปรักษาตัวที่อื่น แต่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ????

ไม่ปลอดภัยเพราะอยู่ในภาวะวิกฤติ

จะช่วยน้องอย่างไรดี??????

บ่ายสองอาจารย์ประจำตึกโทรมาบอกว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว

เรา บุคลากร ทั้งคณะแทบจะวิ่งไปให้กำลังใจน้องที่โรงพยาบาล  เมื่อถึงห้องเห็นน้องร้องตาบวม เราทั้งหมดอยู่ให้กำลังใจกันเต็มห้อง???

เข้มแข็งๆเข้าไว้ เขามีบุญไม่ทรมาน คงยังไม่พร้อมที่จะเกิด 

ขณะปลอบ คนพูดใจแป้วเหลือเกิน?????

ภาวนาขอให้ไปสู่สุขคติ เราร่วมกันทำบุญ ส่วนหนึ่วเดินทางไปร่วมพิธีที่วัดในช่วงเย็น ส่วนหนึ่งอยู่เป็นเพื่อนน้องที่โรงพยาบาล วันเดียวแท้ๆชีวิตเปลี่ยน

น้องต้องเข้มแข็งและอยู่ได้ เพื่อเลี้ยงลูกคนโตที่ยังอยู่ให้ดีที่สุด

สัมผัสสัจธรรมแห่งชีวิตเต็มๆ



หมายเลขบันทึก: 522884เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2013 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2013 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท