รัฐบาลพยายามจะร่างกฏหมายขึ้นมาช่วยเหลือโจรนะคะ


+++รัฐบาลพยายามจะร่างกฏหมายขึ้นมาช่วยเหลือโจรนะคะ+++
+++งงมากๆๆๆๆกับการที่รัฐบาลพยายามจะร่างกฏหมายขึ้นมาช่วยเหลือโจรนะคะ...กับกฎหมายที่เกี่ยวกับการพระราชทานอภัยโทษ นะคะ
ฉันไม่ใช่นักกฏหมายแต่มีความรู้เกี่ยวกับกฏหมายอย่างงูๆปลาๆ แล้วถามต่อกลับไปนะคะส่วนคนอื่นที่ไม่มีความรู้ทางด้านกกหมายเลย พวกเขาจะถูกครองงำด้วยชนชั้นของผู้นำของตนสักแค่ไหนนะคะ...จึงงงมากๆๆๆกับการกระทำของผู้นำบ้านเรานะคะ+++

++ป.ล. ทำไมรัฐบาลไม่เอาเวลาทั้งหมดมาแก้ปัญหาอย่างจริงใจละคะ เรื่องความยากจนให้กับชาวบ้านละคะ เอาปัญหาเรื่องความปากท้องของชาวบ้านก่อนจะได้ไหมค่ะ คิดในระดับชาติคือคนทั้งประเทศนะคะ ไม่ใช่ นาย ก นาย ข นาย ค และนาย ท นะคะ ++
+++การพระราชทานอภัยโทษ หมายถึง การพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แก่ผู้ต้องโทษ ให้ได้รับการปล่อยตัว หรือลดโทษแล้วแต่กรณี ทั้งเป็นไปในรูปของการพระราชทานอภัยโทษเป็นการเฉพาะรายแก่ผู้ต้องโทษที่ได้ยื่นเรื่องราวทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษขึ้นมา และในรูปของการพระราชทานอภัยโทษเนื่องในโอกาส หรือวาระที่สำคัญเกี่ยวกับองค์พระมหากษัตริย์ และบ้านเมืองโดยจะกำหนดเป็นพระราชกฤษฎีกา นะคะ...ถามต่อนะคะว่าถ้าคนชั่วที่ทำตัวอย่างโจรไปเสียหมดทำผิดแล้วมาขอใช้กฏหมายฉบับนี้นะคะ มันต่างกับตรงไหนที่กฏหมายจริงเหมือนถูกโมฆะไปเสียแล้วนะคะ...+++

โดย มณีเทวา


คำสำคัญ (Tags): #happy ba#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 521775เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2013 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม 2013 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หมายถึงกฏหมายของเรากำลังถูกฉีกทิ้งอีกแล้วหรือค่ะ

การเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคนครับ เสียดายที่คนเรามักจะเบื่อกับการเมืองเลยทำให้ไม่สนใจในการเมือง การความรู้ทางการเมือง มีผลทำให้นักการเมืองมาฉวยโอกาสแล้วหาผลประโยชน์จากการเมืองในที่สุดครับ  ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ที่ช่วยกระตุ้นแนวคิดมุมมองทางการเมืองครับ คุณมณีเทวา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท