ยินดีกับคุณชาย....ด้วยคนนะคะ..กิ้วๆๆกิ้ว ๆๆ


+++มาช้ายังดีกว่าไม่มานะคะ...ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับคุณชาย....ด้วยคนนะคะ..กิ้วๆๆกิ้ว ๆๆ..ถูกใจอย่างแรงกับผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม นะคะ แสดงให้เห็นว่า..ท้องถิ่นกับ การกระจายอำนาจ กำลังเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใหม่ๆขึ้นนะคะ หมายถึงในกระบวนการดังกล่าวที่คน กทม ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่า กทม ครั้งนี้บทบาทของท้องถิ่นในการกระจายอำนาจ และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน การพลิกโพล์ต่างๆ...เป็นการตอบโจทย์ของคน กทม ได้อย่างดีนะคะว่า คน กทม สามารถแยกความหมายของการปกครองในระดับชาติ แยกคำว่ารัฐบาล แยกคำว่า ท้องถิ่น และการกระจายอำนาจ ได้นะคะ โดยส่วนตัวแล้วดีใจมากๆๆที่ได้เห็นคนไทยเข้าใจคำว่าการปกครองท้องถิ่นและ ประชาธิปไตยมากขึ้นนะคะ  +++

++ป.ล...โดนส่วนตัวแล้วแม้มณีเทวาจะเป็นคนใต้ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายถึงว่าจะต้องเป็นคนของพรรคการเมืองที่ผูกขาดอย่างที่ใครเข้าใจกันนะคะ แต่มณีเทวาเป็นคนที่เป็นตัวของตัวเองมีความคิดและมุมมองที่เป็นตัวเองนะคะ ดังนั้นคิดไรมองไรมองจากแนวคิดส่วนตัวของตัวเองนะคะซึ่งอาจจะถูกหรือผิดก็ได้นะคะ ตามแนวคิดส่วนตัวนะคะ++

+++อันที่จริ
งแล้วที่บอกว่าดีใจ ดีใจเพราะว่าได้เห็นการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมทางการเมืองของคน กทม นั้นเองค่ะ การฉีกโพล์ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นในเมืองที่มีความเจริญแล้วนะคะอย่างอเมริกา...หรืออีกแนวคิดหนึ่งอาจจะเป็นเพราะคนที่ตอบโพลอยู่ในกลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตัวอย่างของโพล์นั้นเองค่ะ จึงทำให้โพลคลาดเคลือนจากความจริงนะคะ ทำให้ดพลไม่ได้มาตราฐานนะคะ+++

โดย..มณีเทวา


คำสำคัญ (Tags): #happy ba#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 521774เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2013 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม 2013 15:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ได้เห็นวัฒนธรรมดีๆอีกอย่างหนึ่งคือ ผู้นำรัฐบาลและผู้แพ้การเลือกตั้งพรรคเดียวกัน ออกมาแสดงความยินดีกับผู้ชนะ และกล่าวว่ายินดีจะประสานความร่วมมือในเรื่องที่ถูกต้อง อย่างไร้รอยต่อ...ผิดกับในอดีตที่ผู้แพ้เลือกตั้ง มักออกมาสาดโคลนกันในเรื่องซื้อเสียงและทุจริตการเลือกตั้ง...

ใช่ค่ะคุณพี่ใหญ่ ( นาง นงนาท สนธิสุวรรณ)  ต่อไป กทม ของเราก็จะเป็นมหานครที่ยิ่งใหญ่นะคะ เพราะความร่วมมือในระดับชาติกับท้องถิ่นอย่างไร้รอยต่อ นะคะ

จริงอย่างที่ พี่ นงนาท สนธิสุวรรณ บอกไว้เลยนะครับ น่าสนใจว่า เราเคารพกันมากขึ้น นะครับ

ยินดีกับชาว กทม เช่นกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท