เลิกทาส


เราฝึกเด็กให้เชื่อฟัง มากกว่าฝึกให้คิด
เราใช้วิธีบังคับ มากกว่าสร้างความตระหนักรู้
จนทุกวันนี้ ถ้าไม่บังคับ ..... ก็งง 
โลกเปลี่ยนไปมาก 
อยากเห็นเด็กไทยในอนาคต คิด 
อยากเห็นเขารักการเรียนรู้ มากกว่าโดนบังคับ
ทุกวันนี้ อะไรไม่ออกข้อสอบ เราจะไม่รู้ 
เราเชื่อปริญญา มากกว่าความสามารถ 
เราต้องรอคนสั่ง แทนที่จะคิดพัฒนาตนเอง
ทุกการเปลี่ยนแปลงมีข้อดีข้อเสีย 
การรับฟังกัน อย่างเข้าใจ จึงจำเป็น
วิธีการเรียนการสอนแบบนี้เราทำกันมานาน
จะเปลี่ยนทันทีเหมือนกดปุ่ม จึงเป็นไปไม่ได้
..... ตอนเลิกทาส ยังมีคนมากมาย ไม่เห็นด้วยเลยครับ.....

หมายเลขบันทึก: 521222เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2013 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มีนาคม 2013 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท