นักเรียนเครือข่าย คศน.รุ่นที่ 3


นักเรียนเครือข่าย คศน.รุ่นที่ 3

     เมื่อได้รับการติดต่อพร้อมกับมีคุณหมอชูชัย  ศุภวงศ์  เสนอชื่อให้เข้ารับการอบรม คศน.รุ่นที่ 3 ก็คิดหนักมากค่ะ  เพราะตัวเองมีภาระหลายเรื่อง เพราะยังมีโครงการพิเศษ ที่อบรม นปปส.2 ค้างอยู่ด้วย ซึ่งเป็นของสถาบันพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ค้างอยู่ ซึ่งต้องใช้เวลาอีก 1 ปีในการทำงานร่วมกันระหว่างข้าราชการในกระทรวง และองค์กรพัฒนาเอกชน

      แต่เมื่อได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมเมื่อวันที่ 15-16 ธันวาคม 2555 ได้เห็นความสนิทสนมกลมเกลียว ความตั้งใจของกัลญาณมิตรทั้งรุ่น 1,2 ที่ร่วมกันทำ ก็ตัดสินที่จะเรียน  แต่ต้องกลับมาจัดการงานในชีวิตตนเองให้ได้ก่อน  กับสิ่งที่สำคัญของเจ้าหน้าที่ต้องดูแลทั้งสองโครงการที่รับผิดชอบ  คือโครงการครูข้างถนน โครงการศูนย์เด็กก่อสร้าง  และงานเสริมจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ การเป็นอนุกรรมการ

       ตัดสินใจเรียนแน่นอน  สิ่งที่ต้องทำ คือบอกครูหยุย (เจ้านายเลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ว่าตอนไปนี้ ใน 1 เดือนจะหายไประมาณ 9-10 วัน)  บอกทีมงานทั้งหมดว่าต่อไปจะไม่อยูทุกคนวางระบบงานมา พร้อมกับมาดูตารางร่วมกัน  และโครงการพิเศษที่ต้องทำ  ทำให้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการของครูข้างถนน

       เรียนแน่และต้องเรียนด้วยความสุข และสนุกในการเรียน เพราะมีคุณครูใหญ่ ชื่อนายแพทย์โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์  เป็นนักกระบวนที่เก่งมากมีความรอบรู้ในเชิงมนุษย์วิทยา

หมายเลขบันทึก: 520916เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2013 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2013 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท