In Time


แต่เวลา "ถูกเอามาแบ่งคนจน คนรวย " เพราะเวลาสำคัญและสำคัญตลอดไป.........


In Time >>>>>>>>>ผมอาจจะเต่าถุยไปบ้างเพราะนั่งเรื่องนี้มีมานานและCD ก็ออกไปนาน และเขาเองก็คงคุยกันไปนาน ชวนทุกคนหามาดูครับเพราะว่า 

สิ่งที่ผมเห็นจากหนัง : มันเห็นอะไรเยอะมากโขอยู่ ในหนังอนาคตเงินไม่มีค่า มนุษย์มนาไม่แก่ แต่สิ่งที่มีค่าคือเวลา เพราะการดัดแปลงพันธุกรรม ที่ทุกคนไม่แก่หนุ่มสาวแต่อย่าหลงลืมทุกคนต้องแสวงหาเวลาที่มีค่ายิ่งกว่าเงินทองและแทนชีวิตเป็นวันๆไป เวลาจ่ายแทนเงินซื้อได้ทุกอย่างบนโลก เวลาเป็นเงินจริงๆ แลกกับการไม่แก่ไม่ต่าย 


เวลาเอามาแบ่งความเป็นคนและชนชั้นของหนัง เล่นเรื่องเวลา : แต่เวลา "ถูกเอามาแบ่งคนจน คนรวย " คนรวยตายยากตายเย็นมีเวลาเสพย์สุขเป็นหมื่นๆปี แต่คนจนถูกต่อเวลาให้อยู่วันต่อวัน หากเวลาที่แขนเลื่อนมาที่ 0 คือตาย.....พร้อมกับแบ่งเขตคนจนและรวยไปโดยปริยาย....เพราะการเดินทางเข้าเมืองคนรวยต้องโดนจ่ายด้วยเวลาในแต่ละด่าน....



แล้วสิ่งที่บอกจากหนัง :หนังเรื่องนี้มีขบถความคิดนิดๆเริ่มตั้งแต่ คนรวยอยากตายและบริจาคเวลา และคนจนเอาเอาเวลามากระจายต่อและทำให้ระบบเวลาที่จองจำคนมันหมดไป ทั้งคนจนและคนรวย ......สรุปจากหนังเอาเท่าที่ผมเข้าใจก็คือว่า ท้ายสุดส มันกระตุกอารมณ์เล็กน้อยคนที่คนมันเท่าระบบมันป่วยก็ปรับระบบ แต่....ใครจะมาปรับระบบระบบยังมีแต่ว่า กระบวนการหนึ่งคือเราเข้าใจและข้ามเรื่องเวลา พร้อมทั้งข่ามเรื่องความคิดไปหรือยัง.....นั่นหมายถึงเราจะสามารถเข้าใจทุกอย่างได้ หรือว่า เราเองก็เล่นกับเวลา  เวลารีบไปทำงานขึ้นรถเมล์ รถไฟฟ้า เวลาพักเที่ยง 1 ชั่วโมง เวลานอน 4 ทุ่มตรง เวลาเที่ยว 3 ชั้่วโมง....เวลา และเวลา.....ครับ.....

หมายเลขบันทึก: 520778เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2013 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2013 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับอาจารย์ขจิต เรื่องนี้ออกมานานแล้วครับ ผมพึ่งได้ดูครับอาจารย์ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท