อยากลองรักอีกครั้ง


ข้อความ อยากลองรักอีกครั้ง... โดย ดมิศรา  มงคลนำ 

ครั้งแรก นึกว่าได้คนที่เหมาะสม และจะอยู่กันไปจนแก่เฒ่าแล้ว

แต่วันหนึ่ง เขาก็ไปมี อีกคนหนึ่ง ระหว่างไปปฏิบัติราชการต่างถิ่น  จนฉันรู้....

เขาก็บอกว่า อยากอยู่กับสองคน เลิกฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่งไม่ได้ ...คุณเห็นแก่ตัวมากน่ะ

มาวันนี้ ฉันก็จะเลือกทางเดินของฉันบ้าง.......อยากลองรักอีกสักครั้ง

อย่ากังวลกับสิ่งที่มี จงใส่ใจกับสิ่งที่เป็น เราเปลี่ยนสิ่งที่มีไม่ได้หรอก

นอกจากทำให้ดีที่สุด เราเปลี่ยนตัวเองให้เป็นเหมือนคนอื่นไม่ได้หรอก 

นอกจากทำตัวให้ดีที่สุด ทำอย่างที่เป็น ให้สวยงามที่สุด..เพราะนั่นเป็น

จุดเริ่มต้น ของตัวตนที่ดีกว่าวันข้างหน้า ไม่ว่าเราจะเป็นอะไร จะทำอะไรอยู่ 

ขอให้เราเชื่อมั่น มั่นใจในสิ่งที่เราทำ แค่นั้น สิ่งที่ดี ก็จะรอคอยเราอยู่ในวันข้างหน้า..

           ถามว่าความรักเป็นเรื่อง ยากหรือง่าย   จะมีใครที่ตอบว่าง่าย 

ไม่มีสิ่งใดยาก ทุกคนเมื่อมีรัก ความรู้สึกย่อมลำบาก ต้องผ่านช่วงเวลายาก ๆ 

เพื่อปรับความเข้าใจ ความรักของเราเองก็เช่นกัน บางคืนวัน หยดน้ำตาก็รินไหล 

ความรู้สึกเป็นสีเทา เพราะเราไม่เข้าใจ หากที่สุดก็ผ่านมันมาได้ ทุกที

ความรักไม่ใช่เรื่องง่าย.....

รักคือเรื่องยาก แต่เราก็เชื่อในความรัก จนถึงวันนี้ และเป็นเรื่องยากเรื่องเดียวในชีวิต 

ที่เต็มใจมี คือเรื่องเดียวในชีวิตที่? ทำให้อยากหายใจ ความรักมีทั้งสุข และทุกข์ ปะปนกันไป ?

แต่ถึงอย่างไร ความรัก คือ เรื่องที่สำคัญ ที่สุดในชีวิต 


" ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นก็พอ "

.....อกหัก...อ่อนไหวได้แต่อย่าอ่อนแอ


หมายเลขบันทึก: 520134เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2013 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2013 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท