วิธีการแก้ปัญหาเมื่อ Browser จำรหัสผ่านของเราไว้แต่เราลืม


          คงมีบ้างนะครับที่เราอนุญาตให้ Browser จำรหัสผ่านสำหรับการเข้าระบบต่าง ๆ ให้เรา
แต่เราเองไม่ได้จดไว้ว่ารหัสผ่านดังกล่าวเป็นอะไร 
อยู่ไปอยู่มาเราก็ลืมรหัสผ่านดังกล่าว 
แต่ยังเข้าระบบได้อยู่เพราะ
Browser มันช่วยจำให้ 
แต่ถ้าเราย้ายไปใช้บนเครื่องอื่นคนจะมีปัญหาแน่นอน

วิธีการแก้ปัญหา

  1. ให้ติดตั้งโปรแกรม MS OneNote หรือโปรแกรมอื่น ๆที่มีฟังก์ชันการทำงานคล้ายกัน
  2. ทำ Highlight ในช่องรหัสผ่านดังรูป แล้วคลิ๊กเมาส์ขวา  แล้วเลือกเมนู Send
    to OneNote
  3. เมื่อเข้า OneNote จะมีหน้าถามให้เรา Select Location in OneNote ก็ไม่ต้องเลือกหรือจะเลือกก็ได้  จากนั้นคลิ๊กปุ่ม OK
  4. จากนั้นเราก็จะได้รหัสผ่านแสดงบน OneNote ดังรูป

หมายเลขบันทึก: 519891เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2013 07:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2013 07:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท