4 ตัวการความอ้วน ที่นักวิทยาศาสตร์คอนเฟิร์ม


4 ตัวการความอ้วน ที่นักวิทยาศาสตร์คอนเฟิร์ม

1.อดเซ็กซ์    

                 เซ็กซ์เป็นวิธีระบายความเครียดที่โลกวิทยาศาสตร์ยอมับว่าดีที่สุดวิธีหนึ่ง  สาวๆที่เคยรู้รสรักแล้วต้องมาขาดไป  จะเกิดความเครียดแบบอึดอัดขัดใจ  เห็นอารัยขวางหูขวางตาไปหมดโดยไม่รู้ตัวและหนทางแก้เครียดที่สาวๆถนัดคือการกิน คนที่อดเซ็กซ์จึงมักน้ำหนักขึ้น แถมขึ้นเยอะเสียด้วย

2.นอนดึก

                 การอดนอนเรื้อรังจะทำให้หิวบ่อย  และไม่ใช่เฉพาะตอนกลางคืน แต่จะหิวตลอดทั้งวัน เพราะเมื่อเราพักผ่อนไม่เพียงพอ  ระบบภายในบางส่วนก็ทรุดโทรมและต้องการการซ่อมแซม  ร่างกายจึงเรียกร้องหาสารอาหารมากกว่าปกติ  แล้วจะไม่ให้เอวหายได้อย่างไร

3.เครื่องปรับอากาศทำพิษ

                 ความเชื่อเดิมๆบอกว่าการอยู่ในห้องที่เปิดเครื่องปรับอากาศที่เย็นเจี๊ยบที่ช่วยให้ผอม  เพราะความเย็นทำให้ร่างกายต้องใช้พลังงานมากกว่าปกติ  สาวๆห้องแอร์จึงเพรียวบางไปเองโดยอัตโนมัติ  แต่นักวิทยาศาสตร์กลับมีความเห็นสวนทางว่า  เพราะการนั่งอยู่ในห้องที่ติดเครื่องปรับอากาศต่างหากละที่ทำให้เราอ้วน  เนื่องจากเมื่อร่างกายต้องใช้พลังงานเพิ่มขึ้น  เพื่อสู้กับความเย็น  มันก็จะร้องหาอาหาร  ทำให้สาวๆห้องแอร์หิวบ่อยๆ  แถมบรรยากาศห้องแอร์ทำให้เราทานอาหารหนักๆไม่ได้  แต่ต้องเลี่ยงไปทานขนมหวานหรือขนมขบเขี้ยวน้ำตาลสูงไขมันเพียบแทน  ซึ่งขนมพวกนี้ก็คือชนวนสู่ความอ้วนดีๆนี่เอง

4.ลดบุหรี่เพิ่มไขมัน

                  นิโคตินจากบุหรี่มีฤทธิ์ต่อระบบประสาท   ทำให้หิวน้อยลงแต่ถ้าเลิกสูบบุหรี่น้อยลง  ร่างกายจะขาดนิโคติน  ทีนี้ความหิวที่พลัดพรากจากไปนานของคุณก็จะหวนกลับมา  ทำให้หิวบ่อยกว่าเมื่อก่อน  นอกจากนี้เวลาเลิกสูบบุหรี่  นักสูบก็มักจะกินอะไรต่ออะไรไปเรื่อยๆ  เพื่อไม่ให้ปากว่าง  น้ำหนักจึงต้องขึ้นเป็นธรรมดา

คำสำคัญ (Tags): #anwknow
หมายเลขบันทึก: 519283เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2013 18:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2013 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นคนอ้วนมาแต่เกิด..อ่านแล้วทั้งสี่อย่างที่กระตุ้นให้น้ำหนักเพิ่มมีข้อนอนดึกที่ทำอยู่เป็นประจำค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท