Pharma Camp #9


          เมื่อวันที่ 12-13 มกราคมที่ผ่านมาฉันได้มีโอกาสเข้าค่าย Pharma Camp หรือค่ายอยากเป็นเภสัชกร ครั้งที่ 9 จัดขึ้นที่คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย  ทันทีที่ประกาศผลการรับสมัคร เมื่อเห็นชื่อของฉันปรากฎอยู่ ฉันรู้สึกดีใจมากๆ เเละเป็นเหมือนกับก้าวเเรกของการเป็นเภสัชกรของฉัน 

          ในวันที่ 12 มกรา ฉันต้องเดินทางออกจากบ้านตั้งเเต่เวลา ประมาณ 04.00น. ซึ่งในครั้งนี้เป็นการเดินทางไปกรุงเทพฯครั้งเเรกของฉัน เเละไปคนเดียวด้วย เเต่เพื่อจุดประสงค์ที่ฉันตั้งใจ เพื่อก้าวเเรกของอนาคต นี่จึงไม่ใช่อุปสรรคสำหรับฉัน เมื่อถึง BTSที่อนุสาวรีย์ ฉันโชคดีมากที่ได้พบกับเพื่อนที่จะไปค่ายนี้เหมือนกัน ซึ่งเราเคยได้คุยกันผ่านทาง facebook

          เมื่อฉันไปถึงที่ค่ายก็ได้พบกับพี่ๆนิสิตคณะเภสัชศาสตร์ เเละรับรู้ได้ถึงความอบอุ่นที่จะเกิดขึ้นในค่ายเเห่งนี้ เเละความอบอุ่นที่นิสิตในคณะมีให้กัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นนิสิตสาขาใดในคณะทุกๆคนต่างหยิบยื่นไมตรีที่ดีต่อกันอย่างเห็นได้ชัด

          กิจกรรมในวันเเรกเป็นปฏิบัติการของสาขา Pharm Science กิจกรรมในวันที่สองส่วนใหญ่จะเป็นของ Pharm Care กิจกกรมที่ได้ทำ อาทิเช่น การตอกยา การทำครีมทาผิว vanishing cream การบริบาลผู่ป่วย ฯ อีกทั้งยังได้ไปที่โอสถศาลาซึ่งเป็นสถานที่สำคัญเเห่งหนึ่งในคณะนี้อีกด้วย

          ในการทำแล็ปต่า่งๆเป็นสิ่งที่สนุกมากทำให้ฉันได้เรียนรู้ในการทำสิ่งใหม่ๆพร้อมกับการเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้นอีกด้วย

          การเดินทางครั้งนี้มีอุปสรรคอยู่บ้างเเต่ไม่ได้ทำให้ฉันท้อถอย  ในค่ายเเห่งนี้มีทั้งสาระความรู้ที่เต็มเปี่ยม เเละยังมีความสนุกสนานที่พี่ๆนิสิตตั้งใจมอบให้กับน้องๆ  ฉันมีความสุขเเละกลับบ้านพร้อมกับรอยยิ้ม มิตรภาพดีๆที่ทุกคนในค่ายมอบให้เเก่กัน

          อีกทั้งประสบการณ์ครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง หรือว่าการเข้าค่าย เป็นสิ่งที่ช่วยสอนในการใช้ชีวิตด้วยตนเองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เเล้วสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ฉันได้เเรงบันดาลใจเเละพร้อมที่จะมุ่งมั่นในการก้าวสู่การเป็นเภสัชกร 


                          

 

หมายเลขบันทึก: 519208เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2013 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2013 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท